เลือกตั้งและการเมือง

'ป้ายลุงป้อม' สวัสดีสงกรานต์ โผล่หลายจังหวัด 'ชัยวุฒิ' ยันไม่มีนัยยะเเอบเเฝง ชี้เหมือนมีพ่อมาอวยพร

โดย thichaphat_d

10 เม.ย. 2565

291 views

เมื่อวานนี้ (9 เม.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมถนนมะลิวัลย์ บ้านศรีฐาน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยขอนแก่น และเป็นบริเวณสี่แยกไฟแดง พบป้ายคัทเอาต์ขนาดใหญ่


ซึ่งเป็นภาพของพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ติดอยู่อย่างโดดเด่น พร้อมระบุข้อความว่า “สวัสดีปีใหม่ไทย 2565 ขอให้คนไทยมีสุขภาพดี มีความสุข อยู่ดีกินดีตลอดไป” ซึ่งสามารถดึงดูดความสนใจของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ที่หยุดรถรอสัญญาณไฟจราจรได้เป็นอย่างดี


ซึ่งป้ายอวยพรปีใหม่ไทยหรืออวยพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ของ พลเอก ประวิตร ถือเป็นป้ายคัทเอาต์ป้ายแรก ในการขึ้นป้ายอวยพรของนักการเมือง และยังถือเป็นป้ายแรกที่ใหญ่ที่สุด


นอกจากป้ายอวยพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ของพลเอกประวิตร ที่มีการติดตั้งในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นแล้ว ในโลกโซเชียล ยังมีการส่งต่อภาพของป้ายนี้ ตามริมถนนในหลายๆ จังหวัด ซึ่งชาวเน็ตได้มีการตั้งข้อสังเกตว่า การขึ้นป้ายดังกล่าว เป็นการส่งสัญญาณว่า พรรคพลังประชารัฐภายใต้การนำของพลเอกประวิตรฯ เตรียมพร้อมสู้ในสนามการเมืองและศึกเลือกตั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึงหรือไม่

ด้าน ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กทม. เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ยังย้ำถึงความสัมพันธ์ของ 3 ป. ที่ยังคงแนบแน่น ไม่มีรอยร้าว อย่างที่ถูกฝ่ายการเมืองบางกลุ่มพยายามบิดเบือน และพร้อมทำงาน เพื่อพี่น้องประชาชน และบ้านเมืองต่อไป พร้อมย้ำว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคพลังประชารัฐ ยังคงเป็น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เหมือนเดิม ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ ยังขอส่งความห่วงใยไปถึงประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์


ด้าน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผย ถึงกรณีป้ายอวยพรเทศกาลสงกรานต์ของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มีการติดตั้งในหลายพื้นที่


โดยระบุว่า พลเอกประวิตร มีความเป็นห่วง และคิดถึงพี่น้องประชาชน รวมทั้งอยากจะสวัสดีปีใหม่ในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ ที่เป็นช่วงปีใหม่ตามธรรมเนียมไทย ให้คนไทยทุกคนให้มีความสุข สุขภาพดี อยู่ดีกินดี แต่อาจจะไม่สามารถลงพื้นที่ไปอวยพรด้วยตัวเองได้อย่างทั่วถึง


จึงใช้ป้ายประชาสัมพันธ์แบบนี้ทั่วประเทศ สื่อคำอวยพรด้วยความปรารถนาดีไปถึงประชาชนเท่านั้น ไม่มีนัยยะเเอบเเฝงเเต่อย่างใด และไม่ได้ทำเพื่อหวังจะเป็นนายกรัฐมนตรีอย่างที่ฝ่ายค้านคิดไปเอง


แต่เป็นเรื่องปกติในฐานะหัวหน้า ในฐานะหัวหน้าพรรคการเมือง ที่ที่จะอวยพรพี่น้องประชาชน เป็นการสร้างความคุ้นเคย ระหว่างประชาชนกับพลเอกประวิตรด้วย เพราะพลเอกประวิตรไม่สามารถลงพื้นที่ทุกพื้นที่ได้ในช่วงนี้


อีกทั้ง สำหรับสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว ทุกคนก็นับถือพลเอกประวิตร เหมือนพ่อของเรา การอวยพรของพลเอกประวิตร เหมือนมีพ่อมาอวยพร ซึ่งเป็นสิริมงคล เชื่อว่าเป็นความสุขที่ทุกๆ คนได้รับจากพลเอกประวิตร


“พล.อ.ประวิตร ในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ก็อยากให้คนไทยมีความสุข กินดีอยู่ดี ทั้งในเทศกาลสงกรานต์ และตลอดไป จึงอยากส่งป้ายคำอวยพรเป็นตัวแทนสื่อไปถึงทุกคน และหากมีโอกาส ท่านก็ลงพื้นที่ไปเยี่ยมเยียน เหมือนที่ผ่านๆมา”

รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ug-9-v69ie0

คุณอาจสนใจ

Related News