เลือกตั้งและการเมือง

บรรยากาศ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่หาเสียง ปชช.ต้อนรับกันคึกคัก

โดย weerawit_c

3 เม.ย. 2565

23 views

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 8 เปิดตัวแนวคิดใช้รถ EV ในการหาเสียง หนึ่งนโยบาย “รักษ์เมือง” ที่วันนี้นายชัชชาติ ลงพื้นที่ที่ ถ.พระราม 3 ตัด ถนนจันทน์ โดยก่อนเดินทาง มีการเปิดเพลงใหม่ และเต้นโชว์ด้วย



โดยนายชัชชาติ เปิดเผยว่า คิดมาตั้งแต่ต้นแล้วว่าจะใช้รถ EV ในการหาเสียง ตามแนวคิด “รักษ์เมือง” เพราะตั้งใจจะมาทำงานให้ กทม. ดังนั้นต้องคำนึงถึงเมืองก่อนในการหาเสียง ซึ่งแนวคิดดังกล่าว ประกอบไปด้วย 4 เรื่องคือ ลดขนาดป้าย / กระดาษหาเสียงเป็น กระดาษหนังสือพิมพ์สามารถนำมารีไซเคิลได้ การใช้ป้ายไวนิลมาเย็บเป็นกระเป๋า / และใช้รถ EV



นายชัชชาติ ระบุว่า ภาวะโลกร้อนในกรุงเทพฯนั้น เกิดจากการขนส่งกว่า 29 % หากสามารถปรับมาใช้รถ EV ในการขนส่งสาธารณะให้มากขึ้น จะมีส่วนช่วยลดภาวะเรือนกระจกได้ด้วย ส่วนตัวมองว่าหากใช้รถปกติที่ต้องวิ่งวนหาเสียงในพื้นที่หลายรอบ แต่ก็ยอมรับว่าไม่ง่าย เพราะขนาดรถ EV ที่เป็นรถ 6 ล้อยังหายาก ที่ผ่านมารถ EV ที่ใช้ในกรุงเทพฯเป็นรถไฟฟ้าคันเล็ก ดังนั้นเขาจมาในวันนี้ถือเป็นส่วนหนึ่ง ที่ทำให้รถไม่ติด เพราะใช้รถขนาดเล็ก



ด้าน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 11 พร้อมด้วย นายวิศาล กองเงิน ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานครหมายเลข 6 เขตจตุจักร พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่เดินตลาด อตก.พบปะผู้ค้า สอบถามปัญหาการค้าขาย



ขณะที่ พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่า กทม. หมายเลข 6 พร้อมด้วยนายชัยชนะ เอมปราณีต ผู้สมัคร สก.เขตตลิ่งชัน ของกลุ่มรักษ์กรุงเทพ ลงพื้นที่หาเสียงตลาดน้ำคลองลัดมะยม เขตตลิ่งชัน พร้อมชูนโยบาย ส่งเสริมตลาดน้ำคลองลัดมะยม ให้เป็นต้นแบบตลาดน้ำของชุมชนในพื้นที่อื่นๆ โดยให้เหตุผลว่า การส่งเสริมการค้าขายและท่องเที่ยวในชุมชน จะช่วยให้เศรษฐกิจฐานรากมีความเข้มแข็ง



นโยบายที่สานต่อคือการพัฒนาแหล่งน้ำคูคลองต่างๆ โดยเฉพาะการเดินทางทางน้ำ ให้มีความสะดวกขึ้น พร้อมทั้งเร่งบำบัดน้ำเสียในคลองต่างๆของกรุงเทพ และอีกอย่างที่จะทำคือเร่งสร้างพนังกันน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา ป้องกันน้ำท่วมพี่น้องประชาชนเขตฝั่งธนบุรี



ส่วนเรื่องที่นายกรัฐมนตรี พูดว่าให้เลือกคนทำงานจริง ส่วนตัวไม่อยากให้ตีความว่าหมายถึงตนเอง นายกฯอาจจะหมายถึงคนทำงานทั่วไป แต่ถ้าใครจะสนับสนุนตนเอง เพราะเห็นว่าเป็นคนดีคนทำงาน ตนเองก็ขอขอบคุณไปห้ามใครไม่ได้


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/t28NKyHQDJo

คุณอาจสนใจ

Related News