เลือกตั้งและการเมือง

คณะราษฎร จัดเคานต์ดาวน์หน้าเรือนจำ จุดพลุ 112 นัด ประกาศลุยยกเลิก ม.112

โดย thichaphat_d

1 ม.ค. 2565

68 views

ช่วงเย็นของวันที่ 31 ธ.ค.2564 คณะราษฎรได้รวมตัวจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับศักราชใหม่ “อยู่เป็นเพื่อน ย้ำเตือนความยุติธรรม’ ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหาคร ตั้งแต่เวลา 17.00 น.ถึง 05.00 น.ของวันที่ 1 ม.ค.65

มีการจัดกิจกรรมแสดงดนตรีจากศิลปินเพลงเพื่อราษฎร การเปิดท้ายขายกุ้งเผา 112 บาทของกลุ่ม WeVo และเปิดฟรีไมค์ให้ผู้เข้าร่วมส่งเสียงถึงผู้ถูกคุมขังทางการเมือง และกระบวนการยุติธรรมไทย นำโดย มี่มี่ เยาวชนนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่ประกาศโกนผมเป็นครั้งที่ 2

เรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก พร้อมเปิดเผยว่า ที่ต้องโกนผมอีกครั้งเพราะยังไม่ได้รับความยุติธรรม ซึ่งการเสียสละนี้เทียบไม่ได้กับคนในเรือนจำที่ต้องสูญเสียอิสรภาพ

ต่อมาเวลา 20.00 น. นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำ ได้ขึ้นอ่านแถลงการณ์

“ประชาชนชาวไทยทั้งหลายในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ 2565 คณะราษฎรยกเลิก112 ขอส่งความปรารถนาดีมาอำนวยพรทุกท่าน ให้มีความสุข ความสำเร็จสมประสงค์ในสิ่งที่ปรารถนา

ในปี 2564 ที่ผ่านมาประเทศไทยเจอวิกฤติการแพร่ระบาดโควิดทำให้เศรษฐกิจพังพินาศ ประชาชนยากลำบากแสนสาหัส ที่ซ้ำร้ายไปกว่านี้แทนที่รัฐบาลจะแก้ไขให้ประเทศไทยรอดพ้นจากวิกฤตกลับซ้ำเติมให้สถานการณ์เลวร้ายชงไปอีกด้วยการกอบโกยโกงกินกับความตายของประชาชนเอื้อประโยชน์ให้พวกเจ้าสัวและพวกเจ้าสำราญให้มั่งคั่งมั่งมี อีกทั้งยังบริหารประเทศด้วยความโง่เขลาใช้อำนาจจับกุมคุมขังประชาชน

ในปีใหม่นี้ ในนามของคณะราษฎรยกเลิก 112 จึงปรารถนาอย่างยิ่ง ที่จะได้เห็นคนไทยมีความสุขถ้วนหน้ากัน ด้วยพลังแห่งความร่วมมือร่วมใจในการเคลื่อนไหวต่อสู้เพื่อยกเลิกมาตรา 112 และให้ปล่อยนักโทษการเมืองทุกคน ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยก้าวสู่ความเจริญทันสมัยต่อไป

ขออานุภาพแห่งความสามัคคีของประชาชน จงคุ้มครองรักษาท่านทุกคนให้มีความสุข ไม่มีทุกข์ ไม่มีภัย ให้ชาติบ้านเมืองหลุดพ้นจากเผด็จการ ก้าวสู่ประชาธิปไตยและก้าวหน้าต่อไป ด้วยความผาสุกสวัสดีตลอดศกหน้านี้โดยทั่วกัน

จากนั้นได้เชิญชวนให้มวลชนร่วมกันส่งเสียง”ปล่อยเพื่อนเรา” และจุดเทียน พร้อมฉายคลิปภาพของแกนนำที่ยังคงถูกควบคุมอยู่ในเรือนจำ สลับกับการแสดงดนตรีบนเวที เพื่อรอเวลาร่วมฉลองปีใหม่


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/EV8TWtTEVMA

คุณอาจสนใจ

Related News