เลือกตั้งและการเมือง

คาร์ม็อบเฟมินิสต์ปลดแอก ปักหลักปราศรัยอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เรียกร้องความเท่าเทียมทางเพศ

โดย weerawit_c

10 ต.ค. 2564

87 views

วานนี้ (9 ต.ค.) กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก พร้อมเครือข่าย จัดกิจกรรมชุมนุมคาร์ม็อบโดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า เปลือย ที่บริเวณถนนสีลม ซอย 2 โดยระบุว่า จะเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบมุ่งหน้าไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้เริ่มรวมตัวกันตั้งแต่เวลาประมาณ 14.00 น.


สำหรับกิจกรรมวานนี้ (9 ต.ค.) มีข้อเรียกร้องหลักๆ เกี่ยวกับเรื่องความเท่าเทียมทางเพศ เช่น การให้มีรัฐธรรมนูญที่เท่าเทียมกันทุกเพศ เรียกร้องสวัสดิการผ้าอนามัยให้กับผู้หญิง และเรื่องการสมรสเท่าเทียม และยังคงมีการพูดถึงข้อเรียกร้องเดิมในการขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และให้ยกเลิกกฎหมายมาตรา 112 ด้วย


โดยชื่อกิจกรรมที่ใช้คำว่า เปลือย นั้น แกนนำระบุว่า เป็นการแทนความหมายถึงการปลดปล่อยออกจากสิ่งที่เป็นอยู่ ก็คือความไม่เท่าเทียมและไม่เป็นธรรมในสังคม โดยกลุ่มผู้ชุมนุมร่วมกันแต่งกายด้วยชุดแฟนซี โบกธงสีรุ้ง และมีการแสดงต่างๆ ก่อนจะเคลื่อนขบวนในเวลา 15.00 น. นำโดยธงสีรุ้งผืนใหญ่ ใช้เส้นทางถนนวิทยุ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขุมวิท เลี้ยวขวาที่แยกราชประสงค์ มุ่งหน้าแยกประตูน้ำและเลี้ยวซ้ายใช้เส้นทางถนนเพชรบุรี มุ่งหน้าสู่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/KsHXRqvL9sM

คุณอาจสนใจ

Related News