สังคม

ผบช.สตม.โต้ข่าวรับเงินค่าหัว แลกปล่อยตัวแก๊งจีนผับจินหลิง ยันทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน

โดย panisa_p

28 ธ.ค. 2565

75 views

ด้านผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองชี้แจงกรณีถูกกล่าวหาว่าเรียกรับเงินค่าหัว แลกกับการปล่อยตัวนักท่องเที่ยวจีนว่า ไม่เป็นความจริง



พลตำรวจโท ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ชี้แจงถึงกรณีที่ นายชูวิทย์พาดพิงว่า มีการเรียกรับเงินนักเที่ยวจีนที่ถูกจับในคดีผับจินหลิง คนละ 5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัวออกนอกประเทศ ยืนยันว่าไม่มีการเรียกค่าหัว ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนที่หลังจากผู้ต้องกักถูกดำเนินคดีแล้ว ไม่มีเหตุจำเป็นต้องอยู่ในประเทศไทย จึงต้องผลักดันกลับประเทศในช่องทางต่าง ๆ ตามสิทธิ์



หากกักตัวผู้ต้องกักโดยมิชอบ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองอาจถูกผู้ต้องกักฟ้องดำเนินคดีได้ โดยปัจจุบันได้ส่งกลับไปแล้ว 180 คน เหลืออีก 37 คนที่ยังอยู่ระหว่างอายัดตัวไว้สอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งหากแล้วเสร็จก็จะดำเนินการส่งกลับประเทศเช่นกัน



และยังบอกด้วยว่าสิ่งที่นายชูวิทย์ พูดเปรียบเสมือนคำแนะนำ ทำให้ สตม. ต้องกลับไปดูข้อกำหนดต่าง ๆ ว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ให้คนต่างชาติเข้ามากระทำผิดในไทยหรือไม่ การวิพากษ์วิจารณ์ของนายชูวิทย์ หรือประชาชนจึงเปรียบเสมือนกระจก ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองต้องรับฟัง และนำมาปรับปรุงการทำงานให้ถูกต้องเหมาะสมต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ik0jN7fULGM

คุณอาจสนใจ