เศรษฐกิจ

'ก.คมนาคม-สธ.-ท่องเที่ยวฯ' นัดถกมาตรการทางสาธารณสุขรับนทท.จีน 5 ม.ค. 66

โดย parichat_p

28 ธ.ค. 2565

69 views

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกรทะรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในวันที่ 5 มกราคม 2566 เวลา 10.00 น. ที่ ทำเนียบรัฐบาล กระทรวงสาธารณสุขจะประชุมกำหนดมาตรการทางสาธารณสุขในการรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีน จากที่ประเทศจีนประกาศเปิดประเทศ ในวันที่ 8 มกราคม ซึ่งคาดว่าจะมีการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเพิ่ม โดยปลัดกระทรวงสาธารณสุข จะประสานข้อมูลกับสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย เพื่อยืนยันเรื่องการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งจะทำให้มีข้อมูลที่ชัดเจนในการนำมากำหนดมาตรการรองรับได้อย่างเหมาะสมและถูกต้องที่สุด


ขณะเดียวกันวันนี้ นายศักดิ์สยาม ได้ไปดูการแก้ปัญหาความแออัดหน้าด่านตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งวันนี้ได้แก้ปัญหาได้ดีระดับหนึ่งแล้ว เหลือแต่ในส่วนของการลำเสียงสัมภาระผู้โดยสาร ที่ได้กำชับทางท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท.ตรวจสอบการทำงานของผู้ให้บริการว่า ยังมีส่วนที่เหลือเกินความสามารถเท่าไร จะได้ประสานกับสายการบินที่มีความพร้อม เข้ามาบริการตัวเอง ในระหว่างที่รอ ทอท.เปิดหาผู้ประกอบการรายใหม่


ขณะที่ปีใหม่ประชาชนเดินทางคึกคัก / ล่าสุด ยอดจองตั๋วล่วงหน้า เดินทางในวันที่ 28 – 29 ธันวาคม 65 ของบขส. เต็มหมดแล้ว คงเหลือแต่รถโดยสารไม่ประจำทาง ที่ บขส.จัดมาเสริมเที่ยววิ่ง 600 คัน ซึ่งประชาชนที่จะเดินทางฯ ไปซื้อได้ที่ ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. / โดย บขส. มั่นใจมีรถโดยสารเพียงพอ รองรับการเดินทางของประชาชนได้อย่างแน่นอน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ItHp7cv2lVs

คุณอาจสนใจ