เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' เมินผลโพลคะแนนนิยมตก ไร้ผลต่อการตัดสินใจอนาคตทางการเมือง

โดย panisa_p

12 ธ.ค. 2565

44 views

ส่วนการเมือง สัปดาห์นี้ท่านนายกฯ มีภารกิจร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-สหภาพยุโรป ที่ประเทศเบลเยี่ยม ซึ่งก่อนเดินทางไปก็บอก ในช่วงที่ไม่อยู่ไทย ขอให้สื่อเบาๆ ลดการเสนอข่าวที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง พร้อมตอบคำถามกรณีผลโพลที่ออกมา ว่า ไม่มีผลต่อการตัดสินใจอนาคตทางการเมือง



โดยนายกรัฐมนตรี มีกำหนดเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-สหภาพยุโรป สมัยพิเศษ ที่ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม ระหว่างวันที่ 12-15 ธ.ค.นี้ ก่อนไปได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าว ว่าในช่วงที่เดินทางไปต่างประเทศ เป็นห่วงอะไรหรือไม่



ซึ่งท่านนายกฯ บอกว่า เรื่องการทำงาน ไม่ห่วงอะไรทั้งนั้น เพราะมีคนทำงานตามระบบอยู่แล้ว ในช่วงที่ นายกฯไม่อยู่ ก็มีรักษาการแทน​ ก็ย้ำในระดับนโยบาย ได้สั่งการไปทั้งหมดแล้ว



ส่วนที่เป็นห่วงอย่างเดียว คือ ปัญหาความขัดแย้ง โดยขอสื่อมวลชน เรื่องการนำเสนอข่าวให้เบาๆ หน่อย เพราะถ้าขัดแย้งกันทุกเรื่องจะทำงานต่อได้อย่างไร วันเวลาที่เหลืออยู่ของรัฐบาลมีไม่มากนักแล้วตามรัฐธรรมนูญ ช่วงหนึ่งผู้สื่อข่าว สอบถามถึงนิด้าโพล ที่ออกมาระบุว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ จะไม่ได้เป็นรัฐบาลต่อ ซึ่งท่านนายกฯ ระบุว่า ไม่รู้ และถามกลับว่า "ใครทำใครตอบก็ไม่รู้"



ก่อนที่ผู้สื่อข่าว จะถามว่าผลโพล จะมีผลต่อการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ซึ่ง ท่าน ตอบสั้นๆ ว่า "ไม่มี" พร้อมผายมือ​ ยักไหล่ ส่วนหลังกลับมาจะเปิดตัวทางการเมืองหรือไม่ ก็ระบุเพียงว่า "เดี๋ยวกลับมาตอบ" ไปฟังเสียงบางช่วง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ddk7eXsw4r8

คุณอาจสนใจ

Related News