เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' บอกรอไปก่อน! ขึ้นอยู่กับสถานการณ์อยู่ครบเทอมหรือไม่ ลั่น "ทำเต็มที่แล้วนะจ๊ะ"

โดย panisa_p

30 พ.ย. 2565

68 views

ขณะที่ก่อนลงพื้นที่เชียงราย ช่วงเช้า ท่านนายกฯ ไปมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ประจำปี 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามสอบถึงการปรับครม. แสดงว่าจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ แต่ท่านนายกฯ ระบุแค่ว่า ขึ้นอยู่กับสถานการณ์



ทั้งนี้ ท่านนายกฯ ได้กล่าวระหว่าง เป็นประธานมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ประจำปี 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาลก็พูดถึง การใช้ดิจิทัล ตอนนี้หนักไปที่การแสดงความคิดเห็นทางโซเชียลมีเดีย แต่เมื่อมีการประชาสัมพันธ์เผยแพร่งานรัฐบาล กลับไม่ฟัง ดังนั้นจึงขอให้ ท้องถิ่นต้องช่วยชี้แจงสร้างความเข้าใจ ปากต่อปาก



ช่วงหนึ่ง ระหว่างพูดบนเวที ท่านนายกฯ กล่าวถึงความสำเร็จการประชุมเอเปค แต่จำสโลแกน เอเปคไม่ได้ จึงบอกว่า แก่แล้วลืมเรื่องง่ายๆ ต้องมีคนเตือนระหว่างพูด นอกจากนี้ ยังมีจังหวะสูดน้ำมูกตลอดเวลาตลอดการมอบนโยบาย ท่านนายกฯ เลยออกตัว ว่า เพราะแพ้อากาศ ไม่ได้เป็นโควิด พร้อมพูดติดตลก ว่า อาจจะเกี่ยวกับแพ้ คนเก่งเก่งในห้องนี้



หลังจากเปิดงาน ผู้สื่อข่าว พยายามสอบถามท่านนายกฯ เรื่องการปรับ ครม. ในช่วงนี้แสดงว่าจะอยู่ครบเทอม เพื่อทำงานให้เต็มที่หรือไม่ ซึ่งท่าน ก็บอกว่า "ก็ทำงานเต็มที่อยู่แล้ว..ไม่เห็นมีปัญหาอะไร"



เมื่อถามย้ำ แสดงว่าจะอยู่ครบวาระใช่หรือไม่ ท่านนายกฯ บอกว่า " ขึ้นอยู่กับสถานการณ์" ส่วน สส. ที่รอความชัดเจนนั้น ก็ให้รอไปก่อนแล้วกัน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/dkiuEwJYFxs

คุณอาจสนใจ

Related News