เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' รีเทิร์น ลงพื้นที่ขอนแก่น-อุบลฯ โปรยยาหอม "เอาหัวใจมาฝาก รักทุกคน"

โดย panisa_p

4 ต.ค. 2565

49 views

โฟกัสการเมืองอีกจุดวันนี้ คือ การลงพื้นที่ครั้งแรกของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญให้ไปต่อ วันนี้ท่านไปที่ จ.ขอนแก่น และ อุบลราชธานี


ถึงแม้ว่าจะไม่มีการมาชูป้ายต้อนรับ เนื่องจากนายกฯ สั่งไว้ตั้งแต่เมื่อวาน แต่ก็มีบรรยากาศประชาชนมาต้อนรับ และ มีบรรยากาศที่นายกฯ พูดคุยทักทาย และให้กำลังใจกับชาวบ้านทั้งที่มาต้อนรับ และผู้ที่ประสบอุทกภัยอย่างอารมณ์ดี


จุดแรก พล.อ.ประยุทธ์ ไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และตรวจระบบการทำงานของเครื่องสูบน้ำแรงดันสูง ที่สถานีสูบน้ำพลังไฟฟ้าบึงหนองโคตร ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นถือเป็นแก้มลิงขนาดใหญ่ใจกลางชุมชนพื้นที่ 800 ไร่ เพื่อใช้ในการป้องกันปัญหาอุทกภัยในเขตเมืองและเขตเศรษฐกิจจังหวัดขอนแก่น


ทั้งนี้ นายกฯ ได้กล่าวทักทายประชาชนที่มาต้อนรับ ซึ่งก็มาพร้อมท่าประจำตัวของนายกฯ เวลาลงพื้นที่ คือ กำปั้นตบไปที่หน้าอก และสัญลักษณ์ไอเลิฟยู พร้อมบอกว่า "รักทุกคนนะจ๊ะ"


จากนั้นนายกฯ ได้เดินทางไปที่วัดเทพนิมิตวนาราม ที่ ต.โคกสี อ.เมืองขอนแก่น เพื่อตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย เมื่อมาถึง ท่านนายกฯ ได้ทำบุญได้ถวายเครื่องไทยธรรมแก่เจ้าอาวาสวัดเทพนิมิตรวนารามด้วย


จากนั้นได้ทักทายกับประชาชนผู้ประสบอุทกภัย โดยช่วงหนึ่งท่านนายกฯ พูดยกถึงปัญหาอุทกภัยของต่างประเทศที่หนักกว่าบ้านเรา ก่อนจะบอกกับชาวบ้านให้อดทน "ช่วงนี้ต้องอยู่กับน้ำให้ได้ก่อน" ช่วงหนึ่ง มีชาวบ้านชมท่านนายกฯ ว่า "หล่อ ไม่เฒ่า" ซึ่งนายกฯ ก็พูดคุยด้วยอย่างอารมณ์ดี ก่อนจะเปิดหน้ากากยิ้มให้ชาวบ้าน เรียกเสียงปรบมือและหัวเราะจากชาวบ้านเป็นอย่างมาก


หลังจากนั้น นายกฯได้แนะนำคณะที่ลงพื้นที่กับท่านทีละคน ตั้งแต่รัฐมนตรีทั้ง 5 ท่าน คือ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวง ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม  นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ไปจนถึงโฆษกรัฐบาล และบรรดาข้าราชการที่ร่วมคณะ


โดยนายกฯ ได้เปิดหน้ากากพูด บอกว่า จะได้เห็นหน้าเห็นตานายกฯ ก่อนที่จะร่ายยาวมากกว่า 10 นาที โดยเริ่มต้นตั้งแต่เรื่องปัญหาเศรษฐกิจ และบอกว่าเข้าใจความยากลำบากของประชาชน "ถ้าเป็นนายกฯไม่รู้ว่าประชาชนลำบากยังไง ก็อย่าเป็นซะดีกว่า"


จากนั้น นายกฯได้พูดถึงเรื่องสถานการณ์น้ำและสภาวะของธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลงทั่วโลก ช่วงหนึ่งท่าน บอกว่า โชคดีที่ไทยเป็นแผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง เมื่อพายุมาถึง บางลูกก็ลดความแรงลง และบอกว่าดีใจที่วันนี้ได้มาพบกัน เอาหัวใจของคนกรุงเทพฯมาฝากด้วย


ทั้งนี้ ก่อนจะเดินทางไป จ.อุบลราชธานี นายกฯได้ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์น้ำ โดยบอกว่า ปัญหาใหญ่คือแหล่งเก็บกักน้ำเต็ม สิ่งที่สำคัญที่สุดต้องไม่มีน้ำเติมลงมาอีกซึ่งเป็นการยาก เพราะเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ และย้ำให้ชาวบ้านติดตามข้อมูลต่าง ๆ เพื่อเตรียมรับมือ


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/iPuiQNVZtJk

คุณอาจสนใจ

Related News