เลือกตั้งและการเมือง

เบิร์ธเดย์ 'เนวิน' คึกคัก! ส.ส. พปชร.-พรรคเล็กนั่งโต๊ะร่วมวงกินข้าว

โดย panisa_p

4 ต.ค. 2565

40 views

ที่ จ. บุรีรัมย์ วันนี้ มีงานช้างเป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 64 ปี ของคุณเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีบรรดานักการเมือง ข้าราชการ บุคคลสำคัญ เข้าร่วมจำนวนมาก ภายในงานก็มีพิธีเซ่นปะกำช้าง ซึ่งเป็นพิธีที่สืบทอดกันมาของตระกูลชิดชอบ ตั้งแต่สมัยปู่ชัย ชิดชอบ เพราะท่านเคยเป็นหมอช้างมาก่อน


มีการเลี้ยงอาหารให้กับช้างที่เข้าร่วมพิธี จากนั้นก็มีการผูกข้อไม้ข้อมือกัน ให้กับบรรดา ส.ส. ของพรรคภูมิใจไทย คุณเนวินก็อวยพรให้ ส.ส.แต่ละคนได้รับเลือกกลับมาทุกคน "ต้องดูแลประชาชน และอย่าดื้อกับผม "


จากนั้น คุณอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นตัวแทนนำเค้กวันเกิดอวยพร คุณเนวิน ชิดชอบ ในฐานะครูใหญ่ของพรรค มีการร้องเพลงอวยพรวันเกิด คุณอนุทินบอกขอให้ครูใหญ่ เป็นหลักชัย ทำให้พวกเราทุกคนประสบความสำเร็จตามที่ปรารถนาทั้งทางการเมืองและในเรื่องส่วนตัว


ทางคุณเนวิน ก็บอกว่า พรที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองก็คือการได้เห็นพวกเราทุกคนชนะเลือกตั้ง กลับมาเป็น ส.ส. กันอีกครั้ง และในฐานะครูใหญ่ก็หวังว่าจะได้มีโอกาสมีลูกศิษย์สักคนหนึ่งเป็นนายกรัฐมนตรีด้วย พร้อมกับชูมือคุณอนุทินขึ้นมาท่ามกลางเสียงปรมมือเชียร์กันสนั่น


แล้วก็บอกด้วยว่า รอบหน้าถ้าไม่สู้ให้คุณอนุทินเป็นนายกรัฐมนตรี ตนก็จะลาออกจากครูใหญ่พรรคภูมิใจไทย แล้วบอกด้วยว่าสนามเลือกตั้งครั้งหน้า ตั้งเป้าหมายอย่างที่หัวหน้าพรรคพูดไว้ต้อง 100 ขึ้น


ไฮไลท์ของงานวันเกิดคุณเนวินวันนี้ สื่อมวลชนจับตาไปที่บรรดา ส.ส.พรรค อื่นๆ ที่มาร่วมงาน มากัน 7-8 พรรค ตั้งแต่พรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย ก้าวไกล มากันครบ หลายคนที่มาเคยเป็นข่าวจะย้ายพรรคมาซบภูมิใจไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้าด้วย


ทีมข่าวการเมือง เช็กลิสต์ รายชื่อ ส.ส. พรรคอื่น ที่มาร่วมงาน มีทั้งหมด 28 คน หลายคนเป็นคนดังคุ้นหน้าคุ้นตากัน อย่างพรรคก้าวไกล มาร่วมงาน 5 คน นำทัพโดย ส.ส.คารม พลพรกลาง พรรคพลังประชารัฐ 7 คน อย่างคุณสุชาติ อุสาหะ ส.ส.เพชรบุรี คุณมณเฑียร สงฆ์ประชา ส.ส.ชัยนาท พรรคเศรษฐกิจไทย 3 คน พรรคประชาภิวัฒน์ 1 คน พรรคเพื่อไทย 9 คน อย่างคุณนพ ชีวานันท์ ส.ส.อยุธยา คุณธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ คุณประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส. กทม.


นอกจากนี้ยังมีเพื่อชาติ พรรคชาติพัฒนา และพรรคประชาธิปัตย์ ส.ส. แนน บุณย์ธิดา สมชัย ที่เคยมีข่าวกับพรรคภูมิใจไทยก็มาร่วมด้วย


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/RIoV8EyHVew

คุณอาจสนใจ

Related News