เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' ลงพื้นที่น้ำท่วม สาวกรี๊ดรุมหอมแก้มต้อนรับ เชียร์เป็นนายกฯ

โดย panwilai_c

3 ต.ค. 2565

78 views

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ วันนี้ (3 ต.ค. 65) เป็นวันแรกที่ลงพื้นที่ หลังจากไม่ได้ทำหน้าที่รักษาการนายกฯแล้ว บรรยากาศยังเป็นไปด้วยความคึกคัก มีชาวบ้านมาเชียร์ มาขอหอมแก้มและอวยพรให้เป็นผู้นำประเทศ



พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำจังหวัดชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา ซึ่งถือเป็นครั้งแรก หลังหมดหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรี



โดยจุดแรกเดินทาง ที่สำนักงานชลประทานที่ 12 จังหวัดชัยนาท มี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ / นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ / พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม / นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือว่าเป็น ส.ส.เจ้าของพื้นที่ และยังมีแกนนำพรรคพลังประชารัฐจำนวนหนึ่งไปร่วมลงพื้นที่ด้วย



บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยทันทีที่ พล.อ.ประวิตร เดินทางมาถึง ก็มีชาวบ้าน ซึ่งมารอท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมา เพื่อชูป้ายให้กำลังใจจำนวนมาก อาทิ "คนชัยนาทรักลุงป้อมจากใจ" / FC ลุงป้อม" / เป็นกำลังใจให้ลุงป้อมครับ" / "ลุงป้อมจ๋ายิ้มหน่อย" พร้อมตะโกนให้ "ลุงป้อมสู้" ก่อนจะมีแฟนคลับหลายคน เข้าไปหอมแก้ม และผูกผ้าขาวม้าให้การต้อนรับ ขณะที่บางคน ตะโกนว่า "อยากให้ลุงป้อมเป็นผู้นำประเทศ" ซึ่งตลอดเวลา พล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้ม และกล่าวขอบคุณชาวบ้านที่มาให้กำลังใจ จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้ร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง



ภายหลัการประชุม พล.อ.ประวิตรให้สัมภาษณ์ สั้น ๆ ถึงสถานการณ์น้ำ โดยบอกว่า ปีนี้มีปริมาณน้ำมากกว่าปี 2554 แต่รัฐบาลสามารถบริหารจัดการให้น้ำไม่ท่วมเหมือนปี 2554



จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางไปตรวจสถานการณ์น้ำ ที่ประตูน้ำบางโฉมศรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี และ สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ก่อนจะเดินทางมาที่ จ. พระนครศรีอยุธยา



รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/KcZjTWHpjSU

คุณอาจสนใจ

Related News