เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' พบ 'ผู้ว่าฯหมูป่า' ถกปัญหา น้ำท่วม-ฝุ่น-รถติด แย้มนัดคุยเดือนละครั้งหลังจากนี้

โดย panwilai_c

20 ก.ย. 2565

44 views

ผู้ว่าฯชัชชาติหารือผู้ว่าฯปทุมธานี "ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร" ฉายา ผู้ว่าฯหมูป่า ชื่นมื่น ร่วมช่วยกันแก้ปัญหาน้ำท่วม แบบไร้รอยต่อ และปัญหา จราจร ผังเมืองและฝุ่น PM 2.5



เมื่อ 4 โมงที่ผ่านมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้​ว่าฯกทม.​ ไปเข้าพบนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพื่อพูดคุยการร่วมมือแก้ไขปัญหาสถานการณ์น้ำท่วม /ฝุ่น PM2.5 /การแก้ไขปัญหาจราจร ผังเมือง และความร่วมมือด้านอื่นๆ ในพื้นที่เชื่อมต่อข้ามจังหวัดของกรุงเทพฯ และปทุมธานี



โดยหลังพูดคุย ท่านผู้ว่าฯทั้งคู่ ก็ได้แถลงกับสื่อมวลชน โดยเรื่องฝุ่น PM2.5 ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ ซึ่งมีประสบการณ์แก้ปัญหาที่ จ.เชียงราย แนะนำ ต้องใช้ทั้งไม้อ่อนและไม้แข็ง ก่อนดำเนินคดี เพราะเขตหนองจอก ในกทม.ยังมีพื้นที่เกษตรกรรมที่พบการเผาอยู่ ส่วนโรงงานอุตสาหกรรมก็เน้นใช้กฎหมายควบคุม



ส่วนเรื่องน้ำท่วม จะร่วมกันบริหารงานแบบไร้รอยต่อ โดยมีกรมชลประทานตัวประสานงานหลักในการผันน้ำ และเห็นตรงกันว่า เป็นห่วงในช่วงเดือนตุลาคมที่จะมีฝนตกอยู่



ทั้งนี้ ผู้ว่าฯชัชชาติบอกว่า หลังจากนี้จะเจอกันอย่างไม่เป็นทางการเดือนละครั้ง ซึ่งเชื่อว่า จะช่วยแก้บรรเทาปัญหาแก่ประชาชนในทุกๆด้านได้


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/eD9pt2BNc5k

คุณอาจสนใจ

Related News