เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' แจงเดินแบบการกุศลร่วมคนพิการ พร้อมขอบคุณที่ช่วยพีอาร์ หลัง 'ศรีสุวรรณ' แซะ งานหลัก

โดย panwilai_c

29 ส.ค. 2565

56 views

ผู้ว่าฯชัชชาติลงพื้นที่กรมอู่ทหารเรือ เขตบางกอกน้อย ขอบคุณกองทัพ ส่งกำลังพลทำเขื่อนกระสอบทรายเสริม ป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยา



การลงพื้นที่ครั้งนี้ คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.ได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่จากสำนักการระบายน้ำ กทม. และกำลังพลของกองทัพเรือ ที่ได้ร่วมช่วยกันบรรจุกระสอบทราย และนำมาตั้งวางเรียงไว้ในตะแกรงเหล็กเป็นแนวเขื่อน ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่เป็นจุดอ่อน ป้องกันน้ำ จากแม่น้ำเจ้าพระยาทะลักท่วม



โดยจุดกรมอู่ทหารเรือ ไม่สามารถสร้างคั้นกันน้ำแบบโครงสร้างถาวรได้ เพราะเป็นจุดเข้าออกเรือ มายังอู่ซ่อมเรือ จึงยังต้องเปิดเส้นทางไว้ สำหรับแนวเขื่อนกระสอบทราย มีความสูงจากพื้นเดิม 70-100 เซนติเมตร ซึ่งเป็นระดับเดียวกับ แนวคันกั้นจุดอื่น ที่ทำไว้สูง 2.8-3 เมตร ที่ระดับน้ำเคยขึ้นสูงสุด



สำหรับวันนี้ทั้ง 2 หน่วยงาน ตั้งแนวเขื่อนกระสอบทราย ใน 2 จุด คือ ที่กรมอู่ทหารเรือและ ใต้สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นกำลังพลทหาร จากกองพันทหารม้าที่ 1 และ 3 กรมทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ มาช่วย บรรจุทรายลงกระสอบ นำไปเสริมแนวคันกั้นน้ำ ในจุดที่เป็นช่องว่างเช่นกัน



ผู้ว่าฯชัชชาติ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สำนักระบายน้ำ 50 นาย และทหารจากกรมอู่ทหารเรือ 50 นาย เป็นการร่วมมือกันระหว่าง กองทัพกับกทม.ที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้แจ้งประสานเข้ามา คาดว่าจะแล้วเสร็จช่วงบ่ายวันนี้



ขณะนี้กทม.มีช่วงว่าง ไม่มีเขื่อนกั้นน้ำถาวรริมเจ้าพระยา(จุดฟันหลอ) ทั้งหมด 76 จุด ดำเนินการไปแล้ว ร้อยละ 97 บางจุดเหลือเสริมกระสอบทราย เพื่อให้ถึงระดับความสูงที่กำหนดไว้



ปัจจุบันระดับน้ำที่ไหลผ่านกทม.ที่ปากคลองตลาดอยู่ที่ 1,580 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที. (ที่ผ่านมาเคยสูงสุด 2,000 ลบ.ม./วินาที ) ยังไม่ถึงระดับวิกฤติ แต่ปัญหาคือ จุดอ่อนบางจุดเป็นพื้นที่เอกชน และตอนนี้ ยังได้ เฝ้าระวังน้ำที่ระบายจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ และต้องติดตามพายุอีก 2 ลูกในช่วงเดือนกันยายน



ส่วนที่นายศรีสุวรรณ จรรยา โพสต์ Facebook ตำหนิผู้ว่าฯชัชชาติไปร่วมงานเดินแบบ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เรื่องนี้ คุณชัชชาติกล่าวว่า ต้องขอบคุณนายศรีสุวรรณเพราะถ้าหากไม่มีการโพสต์ คนอาจไม่รู้ว่ามีกิจกรรมโครงการเพื่อคนพิการ ซึ่งในวันนั้น ผมไปเดินแบบรวมกับผู้พิการทางสายตา ต้องช่วยประคอง เนื่องจากผู้พิการทางสายตาไม่สามารถเดินแบบบนเวทีได้ อีกทั้งเป็นกิจกรรมเพื่อการกุศล และเป็นสิ่งที่ตรงกับนโยบายของกทม.ที่ต้องการสร้างความเท่าเทียมกันให้เกิดขึ้นในคนทุกกลุ่ม



โดยส่วนตัวผมเชื่อว่า หากนายศรีสุวรรณรู้ว่า ผมไปร่วมเดินแบบกับผู้พิการทางสายตา อาจจะไม่โพสต์เช่นนั้น งานนี้เป็นกิจกรรมการกุศล ไม่มี การรับค่าตัวใดใด ทั้งนี้ทุกคนมีสิทธิ์เตือนได้ เรื่องไหนไม่เป็นความจริง ก็ไม่เป็นไร ถ้าเป็นความจริง เราก็ต้องปรับปรุงตัว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/djleySFsyrQ

คุณอาจสนใจ

Related News