เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ไม่ตอบปม 8 ปี นายกฯ โฆษกตอบแทน ชี้ ทำหน้าที่จนกว่าศาลวินิจฉัย

โดย panwilai_c

22 ส.ค. 2565

84 views

วันนี้ (22 ส.ค. 65) ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม "นายกรัฐมนตรี" กรณีที่หลายกลุ่มนัดชุมนุมกดดัน เรื่องปมร้อน 8 ปี แต่ปรากฏ ท่านนายกฯ แค่โบกมือ พร้อมยกมือรับไหว้เท่านั้น ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยมอบหมาย "โฆษกรัฐบาล" มาชี้แจงแทน



บรรยากาศ หลังจากนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้น การประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ที่ตึกภักดีบดินทร์ จะมีช่วงจังหวะการเดินข้ามมายังตึกไทยคู่ฟ้า ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามทั้งขาเข้าและขาออก ในช่วงก่อนการประชุม ท่านนายกฯ ไม่ได้หันมามองผู้สื่อข่าวเลย



ขณะที่ช่วงขาออก อย่างที่เห็นตามภาพ นายกฯ ได้หันมาโบกมือและยกมือรับไหว้ผู้สื่อข่าว ก่อนขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที แต่ปฏิเสธตอบคำถามถึงสถานการณ์ทางการเมือง โดยเฉพาะกรณีที่ผู้ชุมนุมหลายกลุ่ม นัดชุมนุมกดดัน เรื่องปมร้อนวาระการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี



ขณะที่ นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นคนออกมามาชี้แจงแทน ก็บอกว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้สั่งการอะไรเพิ่มเติม กรณีผู้ชุมนุมจะมาที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งย้ำว่าประเด็นเรื่องวาระ 8 ปี "อยากให้ประชาชนติดตามการพิจารณาตามขั้นตอนกฎหมาย และมองว่าการที่จะไปคาดคะเนเรื่องต่างๆ ทั้งหมด คิดว่าอาจไม่เป็นประโยชน์กับฝ่ายใด"



พร้อมยืนยันในวันพรุ่งนี้ 23 ส.ค. ท่านนายกฯ จะประชุมครม.ตามปกติ และปฏิบัติหน้าที่ จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/kO9LE1BeMLI

คุณอาจสนใจ

Related News