เลือกตั้งและการเมือง

‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบรถ ‘คฑาเทพ’ พ่วงสอบพระ

โดย attayuth_b

27 ก.ค. 2565

65 views

เรื่องของ ส.ส.คฑาเทพ หลังจากที่เมื่อวานนี้ รถเบนซ์ ของ ส.ส.คฑาเทพ เกิดอุบัติเหตุ ขับชนคุณยายอายุ 77 ปี ข้ามถนน ที่ จ.อำนาจเจริญ จนเสียชีวิต ล่าสุดวันนี้ เจออีกเรื่อง


วันนี้ คุณเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตกรรมาธิการงบประมาณ ออกมาบอกว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์รถชนคุณยาย เมื่อวานนี้ วันนี้ตนเองได้ส่งเรื่องไปยัง ป.ป.ช. ขอให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบ ที่มาของรถเบนซ์ คุณคฑาเทพ คันดังกล่าว แล้ว หลังจาก ไปดู บัญชีทรัพย์สิน ที่ คุณคฑาเทพ แจ้งต่อ ป.ป.ช. เมื่อปี 62 ตอนเข้ามาเป็น ส.ส. ไม่พบรถเบนซ์ในรายการบัญชีทรัพย์สิน


คุณเรืองไกรบอกว่า ถ้าไปดูบัญชีทรัพย์สิย ของ คุณคฑาเทพ แจ้งว่ามีรถยนต์เพียงคันเดียว ยี่ห้อ ฮอนด้า CRV ราคา 1,500,000 บาท แต่ทำไมอยู่ๆมีรถเบนซ์ โผล่มา เป็นเรื่องที่ ป.ป.ช. ต้องตรวจสอบว่า ได้มาเมื่อไหร่ ซื้อจากที่ไหน ราคาเท่าไหร่ และได้แจ้ง ป.ป.ช.ถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ มีการปกปิดหรือเปล่า


ทางด้าน คุณคฑาเทพ ก็ชี้แจง บอกว่า รถเบนซ์คันเกิดเหตุ เพิ่งซื้อมาตอนปี63 ไม่ได้ปกปิดอะไร ที่ไม่มีในบัญชีทรัพย์สิน เพราะซื้อหลังเป็น ส.ส. แล้ว จะแจ้งทรัพย์สินอีกที ก็ต้องแจ้งตอนพ้นจากตำแหน่ง


ส่วนที่เห็นว่าเป็นรถรุ่นเก่า ก็เพราะซื้อมาจากเต้นซ์รถมือสอง ดาวน์มา 1 แสน บาท ตอนนี้ก็ยังผ่อนอยู่ มีเอกสารซื้อขายถูกต้องกรณีบัญชีทรัพย์สิน ของ ส.ส.คฑาเทพ ก่อนหน้านี้เคยเป็นที่ฮือฮา ตอนนั้น ส.ส.คฑาเทพ แจ้งมีทรัพย์สิน ทั้งหมด 1,112 ล้าน เป็นรายการวัตถุมงคล เหล็กไหล 1000 ล้านบาท


- แบ่งเป็น เหล็กไหลช่อ หรือเรียกว่าโคตรเหล็กไหล 700 ล้าน

- และเหล็กไหลก้อน หรือ มหาเหล็กไหล ราคา 300 ล้าน

-และยังมีรายการวัตถุมงคลอื่นๆ รายการละ 10ล้าน - 15 ล้าน รวมเฉพาะวัตถุมงคล 1,100 ล้านบาท

-ตอนนั้น ป.ป.ช. มีการตรวจสอบด้วยว่า เป็นการแจ้งทรัพย์สินเกินจริงหรือเปล่า แจ้งเพื่อปั่นราคาหรือเปล่าด้วย


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/71rdCcL-CzQ


คุณอาจสนใจ

Related News