เลือกตั้งและการเมือง

‘มาดามเดียร์’ ข้องใจ "คนหนึ่งโดนลงทัณฑ์-คนหนึ่งได้ รมต."

โดย attayuth_b

26 ก.ค. 2565

128 views

เนื่องจาก "กราบสะเทือน" ที่ปากน้ำเมื่อวานนี้ ประเด็นเรื่องการปรับครม. ยังมีการเคลื่อนไหวภายในพรรคพลังประชารัฐ ล่าสุด "มาดามเดียร์" ได้โพสต์ตั้งคำถาม กรณีกลุ่ม ส.ส.สมุทรปราการ ที่โหวตสวนมติพรรค ว่า "คนหนึ่งโดนลงทัณฑ์...คนหนึ่งได้รับรางวัลเก้าอี้รัฐมนตรี"


โดยนางสาววทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เคลื่อนไหวในโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ใจความสำคัญ เริ่มต้น ด้วยการติดแฮชแท็ก


พร้อมระบุว่า เดียร์ยังคงยืนยันหนักแน่นในเจตนารมณ์การสนับสนุนเอกสิทธิ์ ส.ส.ลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะกลไกดังกล่าว คือ หนทางเดียวของการถ่วงดุลตรวจสอบการทำงานระหว่างอำนาจฝ่ายบริหาร และฝ่ายนิติบัญญัติที่มาจากประชาชน ทั้งนี้เจตนารมณ์ ต้องถูกนำไปใช้โดยบริสุทธิ์ ปราศจากอคติ และการต่อรองเงื่อนไขใดๆ


ก่อนระบุ "ขอแสดงความยินดีกับกลุ่ม ส.ส.สมุทรปราการล่วงหน้า ที่จะได้รับการปูนบำเหน็จเก้าอี้รัฐมนตรีในการปรับครม.ครั้งหน้า" โดยทิ้งท้ายว่า คนหนึ่งโดนลงทัณฑ์...คนหนึ่งได้รับรางวัล


ย้อนกลับไป มาดามเดียร์ เป็นกลุ่ม 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ พลังประชารัฐ ที่เคยโหวตสวนมติพรรค ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อช่วงต้นปี 2564 มีการงดออกเสียง ให้กับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย


ครั้งนั้น พรรคพลังประชารัฐ มีมติให้ ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ ออกจากการทำงานในวิปรัฐบาล รวมถึงถอดถอนออกจากตำแหน่งทางการเมืองทุกตำแหน่งเป็นเวลา 3 เดือน




รับชมได้ทางยูทูป : https://youtu.be/4jXJ61jEfT0

คุณอาจสนใจ

Related News