เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กป๊อก’ โยนปรับครม.อำนาจ ‘บิ๊กตู่’ ลั่น 3 ป. ไม่มีแตก

โดย attayuth_b

26 ก.ค. 2565

22 views

ส่วนการเมือง มีประเด็นต่อเนื่อง หลังช็อตเด็ดกราบสะเทือน ของ "คุณกรุงศรีวิไล สุทินเผือก" ส.ส.กลุ่มปากน้ำ พลังประชารัฐ เมื่อวานนี้ ที่ออกตัวอยากให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มานั่งเป็น "รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย" ล่าสุดวันนี้มีท่าทีจาก "พี่น้อง 3ป." โดยเฉพาะ พล.อ.อนุพงษ์ ที่ยืนยัน "ไม่ว่าจะปรับยังไง 3ป.ไม่มีแตก เพราะอยู่กันมาค่อนชีวิต"


วันนี้ถือเป็นครั้งแรก ที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวก่อนการประชุมครม. ก็ย้ำถึง คะแนนอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบที่ผ่านมา ว่า "ไม่ค่อยสู้ดี แต่ต้องเคารพคนโหวต เพราะเป็นสิทธิ์อันชอบธรรม ซึ่งเราก็ต้องรับฟัง"


ส่วนกระแสกดดันที่ตามมาว่าจะปรับครม.โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทย หลัง 6 ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ กลุ่มบ้านใหญ่ปากน้ำ โหวตคว่ำไม่ไว้วางใจ เพราะไม่มีการดูแลงบจังหวัดให้นั้น พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า "น้อมรับว่า ส.ส. คงต้องการทำงานในพื้นที่ ซึ่งตนก็ได้แต่ชี้แจงว่างบประมาณก็มีจำกัด และต้องพิจารณาตามขั้นตอน


ดังนั้นเรื่องการจะปรับครม. อยู่ที่นายกรัฐมนตรี โดยย้ำว่า "ไม่ต้องห่วง และไม่ต้องกลัว ไม่ว่าจะปรับยังไง 3ป.ไม่มีแตก เพราะอยู่กันมาค่อนชีวิต"


ด้านพล.อ.ประวิตร วันนี้ผู้สื่อข่าวก็พยายามสอบถาม ก็ระบุว่า ได้พูดคุยกับ นายกฯ และ พล.อ.อนุพงษ์ แล้ว แต่ไม่บอก ว่าทั้ง 2 คนว่าอย่างไรบ้าง เมื่อถามย้ำว่าจะมีการปรับครม. และจะให้ไปนั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบกลับเพียงว่า "ไม่รู้" ไปฟังเสียงบางช่วง


ขณะที่นายกรัฐมนตรี แถลงหลังการประชุมครม. หลักๆ พูดถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยืนยัน "ตนไม่ได้มีสิทธิพิเศษเหนือคนอื่น และต้องรับการตรวจสอบทุกกรณี "


ส่วนช่วงท้ายผู้สื่อข่าวถามถึงการปรับครม.ว่า อยากได้ยินจากปากนายกฯ จากนั้น ท่านก็เดินออกจากโพเดียมทันที แล้วบอกว่า "ยังไม่คิดปรับครม." ก่อนออกหน้าตึกบัญชาการ 1 เจอผู้สื่อข่าวที่มาดักรอสัมภาษณ์ ระหว่างเดินไปตึกไทยคู่ฟ้า ก็ฝาก ว่า "เบาๆ กันบ้างนะ บ้านเมืองจะได้เดินหน้าต่อไป"



รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/f0jBPVjVJmg

คุณอาจสนใจ

Related News