อาชญากรรม

ยายวอนหลานสาว-สามี มอบตัว คดีฉ้อโกงพรีออเดอร์แบรนด์เนม 800 ล้าน

โดย attayuth_b

22 ก.ค. 2565

480 views

จากกรณีในโลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวของ หญิงไทย และสามีชาวสิงคโปร์ ถูกสำนักงานตำรวจสิงคโปร์ออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกง กรณีหลอกให้ซื้อนาฬิกาและกระเป๋าแบรนด์เนมหรู มูลค่าความเสียหายกว่า 800 ล้านบาท และมีผู้เสียหายกว่า 180 ราย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อตำรวจสิงคโปร์ ซึ่งต่อมาผู้ต้องหาทั้งสองรายได้หลบหนีการประกันตัวในระหว่างการสอบสวน


จากข้อมูล ของสื่อสิงคโปร์ที่นำเสนอข่าวบุคคล 2 คนนี้ ทราบว่าฝ่ายสามีเป็นชาวสิงคโปร์เชื้อสายจีนชื่อ "เควิน พี เจียเผิง" (Kevin Pi Jiapeng) อายุ 26 ปี ส่วนภรรยาเป็นชาวไทยชื่อ "แอน - ศิริวิภา พันสุข" (Siriwipa Pansuk) อายุ 27 ปี


มีข้อมูลว่า "แอน ศิริวิภา" ฝ่ายหญิง บ้านเดิมอยู่ใน จังหวัดนนทบุรี พ่อมีอาชีพขับรถแท็กซี่ ส่วนแม่ขายผัก ขายส้มตำ และอาหารตามสั่งอยู่พื้นที่จังหวัดนนทบุรี


ต่อมาแอน ศิริวิภา ได้สามีเป็นชาวสิงคโปร์ก็คือ "เควิน พี" และเริ่มทำธุรกิจรับหิ้วสินค้าแบรนด์เนมจากประเทศสิงคโปร์ จนเข้าไปอยู่ในแวดวงดาราไฮโซ มีการจ้างดารามาเป็นพรีเซ็นเตอร์และรีวิวร้านในไอจี นอกจากนี้ ยังซื้อรถหรูให้สามีชาวสิงคโปร์ด้วย


ขณะที่ผู้สื่อข่าวไปที่ร้านของครอบครัว แอน ศิริวิภา ก็พบว่าวันนี้ยังเปิดขายตามปกติ และไปเจอยายของแอน บอกว่า แม่ของแอน หลังทราบข่าว รู้สึกเครียด เก็บตัวเงียบมา 2-3 วัน ส่วนตัวเอง ไม่รู้เรื่องการทำธุรกิจของหลานสาว รู้เพียงว่าได้แฟนเป็นชาวสิงคโปร์ก็ทำงานขายของเกี่ยวกับกระเป๋า-นาฬิกาหรู นานๆ ทีจะกลับมาประเทศไทย


ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 เดือน แอนและสามี กลับมาซื้อบ้านที่ประเทศไทยราคา 60 ล้านบาท ซึ่งเพิ่งทำบุญไปเมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งยายก็ได้ไปร่วมงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ด้วย โดยในงานจะมีแค่ญาติพี่น้องมาร่วมงานประมาณ 5-6 คน แต่ต่อมาเริ่มมีคนมาทวงหนี้เยอะ จึงทำให้ต้องตัดใจขายบ้านในราคา 55 ล้านบาทใช้หนี้ จนไม่เหลือสักบาท


ส่วนตนพอมาทราบข่าวว่า หลานถูกตำรวจสากลออกหมายจับ รู้สึกเครียดและตกใจมาก พร้อมขอให้ หลานสาว ออกมามอบตัวหรือส่งของตามที่ลูกค้าสั่ง ทำในสิ่งที่ถูกต้อง มีข้อมูลว่า พี่ชายของแอน มาเปิดร้านเกม อยู่แถวนนทบุรี แต่เมื่อผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบก็พบว่า ร้านปิดแล้วและติดป้ายให้เช่า


ล่าสุดมีข้อมูลว่า พี่ชายแอน ตัดขาดสัมพันธ์กับน้องมาได้เกือบ 3 ปี เพราะแอนทำให้ พี่ชายตกเป็นจำเลยที่ 4 ในคดีฉ้อโกง ที่น้องสาวไปก่อไว้ตอนช่วงทำธุรกิจทัวร์ที่เกาหลี ซึ่งตอนนั้นน้องสาวก็ไม่ได้กลับมาช่วยเหลือ บอกจะโอนเงินมาประกันก็ไม่โอน สุดท้ายพี่ชายแอนต้องนำเงินเก็บ 1 แสนบาท ที่จะเปิดร้านมาประกันตัวเอง


รับชมทางยูทูบ : https://youtu.be/yfnbsJzEQ90

คุณอาจสนใจ

Related News