เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐกิจไทย’ ปูด ทุจริตเลือกตั้งซ่อมลำปาง เปิดคลิป ‘เสรีพิศุทธ์’ ร้องเพลง

โดย attayuth_b

12 ก.ค. 2565

240 views

ควันหลงการเลือกตั้งซ่อมที่ลำปาง ดูเหมือนจะยังไม่จบ ล่าสุด ผู้สมัครพรรคเศรษฐกิจไทย ไปยื่นเรื่อง ให้ กกต.ตรวจสอบ ว่า มีหลักฐานเข้าข่ายผิดกฎหมายการเลือกตั้ง


หลักฐานที่คุณวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครพรรคเศรษฐกิจไทย นำไปยื่นให้กับ กกต.ลำปาง ตรวจสอบ เป็นคลิปวีดีโอ ความยาวประมาณ 56 วินาที เป็นช่วงที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ขณะขึ้นร้องเพลง ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งริมแม่น้ำวัง อำเภอเกาะคา ซึ่งพื้นที่การเลือกตั้ง


โดยอ้างว่า มีการชูนิ้วหมายเลข และยังแจกบัตร ย้ำเบอร์ของผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค ซึ่งเป็นการจูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนให้ เข้าข่ายฝ่าฝืนกฎหมายการเลือกตั้ง ส.ส. ทำให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยไม่สุจริตและเที่ยงธรรม ซึ่งหากผิดจริงจะมีความผิดตาม ม.159 มีโทษจำคุก 1-10 ปี ปรับ 2 หมื่น-2 แสน และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 20 ปี


วันนี้ (12 ก.ค.) เวลา 08.30 น. นายวัฒนา สิทธิวัง หรือ หมอรวย ผู้สมัครส.ส.เบอร์ 3 พรรคเศรษฐกิจไทย เขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ลำปาง ได้เข้ายื่นคำร้องต่อ นายทองเนตร ดูใจ ผู้อำนวยการกกต.จ.ลำปาง เพื่อขอให้ตรวจสอบผลการเลือกตั้งซ่อมส.ส เขต4 ลำปางเมื่อวันที่ 10 ก.ค.65 ที่ผ่านมา ซึ่งไม่สุจริตเที่ยงธรรม เข้าข่ายผิดพรบ.เลือกตั้งส.ส.2561


นายวัฒนา กล่าวว่า เนื่องจากได้มีผู้มาแจ้งเบาะแสและได้มอบหลักฐานปรากฎชัดเจนว่า เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองหนึ่ง อาจเข้าข่ายฝ่าฝืน ม.73(3) ของ พรป.เลือกตั้ง ส.ส.2561 ทำให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยไม่สุจริตและเที่ยงธรรม ซึ่งหากผิดจริงจะมีความผิดตาม ม.159 มีโทษจำคุก 1-10 ปี ปรับ 2หมื่น-2แสน และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 20 ปี


ดังนั้นตนเองจึงได้รวบรวมหลักฐานเบื้องต้นมามอบให้กกต.ตรวจสอบตามขั้นตอน ก่อนที่จะมีการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งครั้งนี้ เพื่อให้ผลการเลือกตั้งดังกล่าวเป็นไปโดยบริสุทธิ์ยุติธรรม ตามระบอบประชาธิปไตย


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/t3kK4SqFWqU

คุณอาจสนใจ

Related News