กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 6 ก.ค.65 - อัดฉีด 206 ล้าน ทัพกีฬาไทยแข่งซีเกมส์

โดย pattraporn_a

6 ก.ค. 2565

21 views

อัดฉีด 206 ล้าน ทัพกีฬาไทยแข่งซีเกมส์

ที่ทำเนียบรัฐบาล นักกีฬาทีมชาติไทยที่เข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ได้รับการเลี้ยงแสดงความยินดี และมอบเงินจากการคว้าเหรียญรางวัล


เย็นวันนี้ (6 ก.ค.) ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล มีงานเลี้ยงนักกีฬา ,ผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬาที่ไปแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม 12-23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยตามกำหนดพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นผู้ต้อนรับนักกีฬา จากนั้นช่วงค่ำ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินมาร่วมแสดงความยินดี และมอบเงินรางวัลให้นักกีฬา


ซึ่งคว้าเหรียญรางวัลในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม โดยเจ้าภาพเวียดนามครองเจ้าเหรียญทองเก็บไป 205 ทอง ส่วน ไทย จบอันดับสองบนตารางเหรียญ เก็บไป 92 ทอง 103 เงิน และ 136 เหรียญทองแดง โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ให้เหรียญทอง ละ 3 แสนบาท , เหรียญเงินละ 1 แสน 5 หมื่นบาท และ เหรียญทองแดงละ 7 หมื่น 5 พันบาท เมื่อรวมยอดเงินที่ให้นักกีฬา, ผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬา ที่เข้าแข่งขันซีเกมส์แล้ว ยอดรวมทั้งหมดอยู่ที่ 206 ล้านบาท




เปแอสเช เปิดตัว ‘กัลติเยร์’ กุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการ

หลังจากปลด เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ออกจากตำแหน่งเมื่อวานนี้ เปแอสเช ก็เปิดตัว คริสตอฟ กัลติเยร์ เป็นกุนซือคนใหม่ทันที


โดย กัลติเยร์ ในวัย 55 ปี กุนซือผู้พา ลีลล์ คว้าแชมป์ลีกเอิง เมื่อปี 2021 ก่อนจะย้ายมาคุม นีซ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และพาทีมจบอันดับ 5 ในลีก เซ็นสัญญากับ เปแอสเช 2 ปี หรือจนถึงปี 2024 ถือเป็นกุนซือเปแอสเช คนที่ 7 ในรอบ 11 ปี โดยเป้าหมายสำคัญคือการพา เปแอสเช ประสบความสำเร็จในถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก


ส่วน แมนฯยูไนเต็ด หลังจากปล่อยให้แฟนๆรอมานาน ก็เปิดตัว ทีเรลล์ มาลาเซีย แบ็คซ้ายทีมชาติฮอลแลนด์ เป็นนักเตะใหม่คนแรกอย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจาก เฟเยนูร์ด ด้วยค่าตัวรวม 14.7 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญา 4 ปี พร้อมออปชั่นต่อเพิ่มอีก 1 ปี


ทีเรลล์ มาลาเซีย แบ็คดาวรุ่งวัย 22 ปี บอกว่า แมนฯยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ และสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ก็ยอดเยี่ยมมากๆ ผมสัญญาว่าจะมุ่งมั่น ทุ่มเท ทุกครั้งที่ลงสนาม เพื่อทำให้ แมนฯยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จ



‘ยอโควิช’ พบ ‘นอร์รี่’ รอบรองชนะเลิศ ชายเดี่ยว วิมเบิลดัน

เทนนิสวิมเบิลดัน แกรนด์สแลม รายการที่ 3 ของปี ตอนนี้ได้นักหวด 2 คนแรกที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแล้ว


ชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย "แชมป์เก่า" โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของรายการจากเซอร์เบีย พลิกสถานการณ์จากที่แพ้ไปก่อนใน 2 เซตแรก กลับมาเอาชนะ ยานนิค ซินเนอร์ มือ 10 ของรายการจากอิตาลี 3-2 เซต 5-7, 2-6, 6-3, 6-2 และ 6-2 ใช้เวลาแข่งขันถึง 3 ชั่วโมง 35 นาที


ยอโควิช ยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมที่ 21 โดยรอบรองชนะเลิศ จะพบกับ คาเมรอน นอร์รี่ มือ 9 ของรายการนักหวดเจ้าถิ่น ที่ต้องหวด 5 เซตเช่นกัน กว่าจะเอาชนะ ดาวิด กอฟแฟง จากเบลเยี่ยม 3-2 เซต 3-6, 7-5, 2-6, 6-3 และ 7-5 


ทางด้าน นอร์รี่ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรกในชีวิต และยังเป็นนักหวดอังกฤษคนแรกในรอบ 5 ปีที่ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ในประเภทเดี่ยวของวิมเบิลดัน



การแข่งขัน “วิ่งแบกเมีย” ชิงแชมป์โลก ที่ฟินแลนด์

การแข่งขันวิ่งแบกเมีย ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศฟินแลนด์ รายการนี้กลับมาแข่งอีกครั้ง หลังต้องหยุดไป 2 ปีจากการแพร่ระบาดของโควิด-19


กติกาง่ายๆก็คือ ผู้ชายต้องแบกผู้หญิงวิ่งผ่านอุปสรรคต่างๆที่มีทั้งบ่อน้ำ, สิ่งกีดขวาง และกองทราย ระยะทาง 253.6 เมตร ซึ่งผู้เข้าแข่งขันไม่จำเป็นต้องเป็นสามีภรรยากันจริงๆก็ได้ แต่มีข้อแม้ว่าผู้หญิงที่ถูกแบกต้องมีน้ำหนักไม่น้อยกว่า 49 กิโลกรัม


แชมป์ปีนี้เป็นของ ไตสโต้ เม็ตทิเน่น (Taisto Miettinen) แชมป์โลก 7 สมัย กับ คัทจ้า โควาเน่น ทำเวลา 1 นาที 07.46 วินาที ส่วนรางวัลที่ได้ก็คือ "เบียร์" ที่มีน้ำหนักเท่ากับ "เมีย" ที่เขาแบก

คุณอาจสนใจ

Related News