เลือกตั้งและการเมือง

ยัวะ! ‘อนุทิน’ จวกสื่อดรามากัญชา ซัดแรง “โง่แล้วอวดโง่” ทำได้แค่แผ่เมตตา

โดย pattraporn_a

6 ก.ค. 2565

85 views

อนุทินซัดสื่อปมวิจารณ์ปลดล็อคกัญชาเสรี กลางเวทีมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ นำเสนอข่าวโดยขาดความรู้ และขาดความรับผิดชอบต่อสังคม ได้แต่สังเวชใจ และแผ่เมตตา


วันนี้ คุณอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวง ไปเป็นประธาน เปิดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 19 ที่อิมแพคเมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด "สร้างเศรษฐกิจไทย ด้วยกัญชาไทย นวดไทย อาหารไทย"


ในงานคุณอนุทินได้ขึ้นกล่าว ปาฐกถา โดยช่วงหนึ่งได้ยืนยัน ถึงการปลดล็อคกัญชา ว่า ทำมา 3 ปีแล้ว ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2562 และยกระดับมาต่อเนื่องจนปลดล็อคพืชกัญชา กัญชง ออกจากยาเสพติด กระทรวงสาธารณสุข และรัฐบาลได้สนับสนุน การใช้กัญชาทางการแพทย์อย่างถูกวิธีและปลอดภัย ไม่เคยสนับสนุนใช้กัญชาเพื่อสันทนาการ


 และหลังปลดล็อคกัญชาอย่างสมบูรณ์ ตอนนี้ครบ 1 เดือนแล้ว ยังไม่มีเหตุการณ์อะไรที่ทำให้เห็นว่า การใช้กัญชาที่ถูกต้องเกิดโทษ พร้อมกันนี้ได้ติงสื่อบางสำนัก ที่นำเสนอข่าวกล่าวหารัฐบาล กระทรวงสาธารณสุข เร่งปลดล็อคกัญชาโดยขาดความรับผิดชอบต่อสังคม ผมว่าสื่อเสนอข่าวโดยขาดความรู้ ซึ่งเรื่องนี้ต่างคนต่างมุมมอง คนหนึ่งมองเห็นโคลนตม อีกคนมองเห็นดวงดาวพร่างพราวนภา จึงทำได้แต่สังเวชใจ และเพียงแต่สวดภาวนา


หลังลงจากเวที ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า หากรายการนี้ยังไม่หยุดโจมตีเรื่องการปลดล็อคกัญชา จะดำเนินคดีทางกฎหมายหรือไม่ คุณอนุทิน ตอบว่า คงไม่ทำอะไร ปกติเห็นแต่คนโง่แล้วอวดฉลาด แต่นี่โง่แล้วอวดโง่ คิดซะว่าเป็นเวรเป็นกรรม ทำอะไรไม่ได้ เพียงแค่แผ่เมตตา


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/Wq19cgAxy0w

คุณอาจสนใจ

Related News