เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ หงุดหงิด! สื่อถาม อยู่ถึงประชุมเอเปคหรือไม่ บอก “แล้วแต่ๆ ใครจะทำก็ทำ”

โดย pattraporn_a

4 ก.ค. 2565

127 views

วันนี้ คุณชัชชาติ เข้าไปประชุมที่ทำเนียบรัฐบาลกับนายกรัฐมนตรีเป็นครั้งที่สอง แต่วันนี้ไม่มีภาพที่ทั้งคู่มาแถลงข่าวด้วยกัน สำหรับท่านนายกฯ หลังแถลงเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวซักถามต่อ ซึ่งก็ทำให้ ท่านมีท่าทีหงุดหงิดขึ้นมา


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการเชื่อมสวนสาธารณะ "เบญจกิติ กับสวนลุมพินี" โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล


ภายหลังการประชุม นายกฯ ได้แถลงข่าวที่โพเดียมด้านข้างตึกไทยคู่ฟ้า ขณะที่นายชัชชาติ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวอยู่อีกด้านหนึ่ง ภายหลังแถลงสั้นๆ ถึงความคืบหน้าของโครงการเชื่อมสวนสาธารณะเบญจกิติ กับสวนลุมพินี ที่คาดว่าจะเสร็จเรียบร้อยทันวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และ บอกว่าได้กล่าวขอบคุณและชื่นชมนายชัชชาติ ที่เสนอแนวคิดต่างๆในการร่วมมือกัน ซึ่งท่านนายกฯก็แถลงด้วยสีหน้าปกติ


จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถึงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพประชุมเอเปค ช่วงนี้ก็ทำให้ท่านนายกฯมีท่าทีหงุดหงิดขึ้น โดยเฉพาะคำถามสุดท้ายของนักข่าว ที่ถามระหว่างท่านเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ถามว่าจะดำรงตำแหน่งอยู่จนถึงการประชุมระดับผู้นำเอเปคหรือไม่ เพราะอาจจะถูกให้พ้นจากตำแหน่งหลังดำรงตำแหน่งวาระครบ 8 ปี


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/SCLZq7x2Nq0

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ