เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' วิ่งหลายงาน สื่อถามเหนื่อยไหม เจ้าตัวบอก "ปชช.เหนื่อยกว่าเราอีก"

โดย panwilai_c

22 มิ.ย. 2565

84 views

ผู้ว่าฯชัชชาติร่วมเสวนา ’สู่โอกาสใหม่ Stronger Thailand’ พูดถึงประเด็นการบริหารกทม.หลายเรื่อง โดยมีประโยคทิ้งท้าย "นายกก็เปรียบเสมือนหัวหน้าถ้าหัวหน้าดี ทุกอย่างก็ดี" และเมื่อถูกถามว่าเหนื่อยหรือไม่ เจ้าตัวตอบ "ชาวบ้านเหนื่อยกว่าเราเยอะ"



โดยคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมเสวนาในหัวข้อ ’Stronger Bangkok ; Stronger Thailand’ กับคุณเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)



โดยช่วงหนึ่งบนเวที ได้ตอบคำถามพิธีกร หลังเข้ารับตำแหน่ง ผู้ว่าฯกทม.มีคนถามบ่อยว่า เหนื่อยหรือไม่ ซึ่งคุณชัชชาติ ตอบว่า ชาวบ้านเหนื่อยกว่าเราเยอะ ผมไม่ได้ทำงานหนักกว่าพี่น้องประชาชน มีคนที่ทำงานหนักกว่าเราเยอะ ต้องตื่นก่อน ออกทำงาน วางแผนแต่ละวันว่าจะเอาอะไรกิน อย่างล่าสุด ซึ่งเพิ่งเดินทางไปพบประชาชนที่ชุมชนบ่อนไก่กลุ่มผู้ประสบเหตุไฟไหม้ หลายครอบครัว ที่ประสบปัญหา ยังไม่รู้จะทำอย่างไร เด็กไม่มีชุดนักเรียน บ้านไม่มี



พร้อมกันนี้ คุณชัชชาติได้พูดถึงการบริหารกรุงเทพ วางแผนไว้ 3 ด้านหลัก คือ 1.คุณภาพชีวิต ทุกเรื่องทั้งขยะ น้ำเสีย ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่ กทม.ต้องทำ 2.การเพิ่มคุณภาพของเมือง และ 3.ด้านความเหลื่อมล้ำในเขตเมือง ที่แต่ละคนมีรายได้เฉลี่ยต่างกัน กทม.ต้องให้ความสำคัญและร่วมมือกับภาคเอกชน โดยตลอด 15 วันแรก ได้พบปะภาคเอกชนตลอด และตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งสิ่งที่ดีใจ คือเห็นว่า ข้าราชการของกรุงเทพฯ มีการปรับตัวได้เยอะ ซึ่งได้ทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่แต่ละเขตให้เข้าใจและสื่อสารกับประชาชนได้



คุณชัชชาติ กล่าวด้วยว่า กรุงเทพเปรียบเหมือนเพชรที่รอการเจียระไน เชื่อว่า ศักยภาพเราสามารถสร้างกรุงเทพให้ก้าวขึ้นมาเป็นเมืองอันดับต้นต้น ไม่แพ้เมืองใดในโลกนี้ได้ พร้อมกล่าวทิ้งท้าย เมื่อถูกถามถึง อนาคตหากจะต้องร่วมมือกับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ (คุณเศรษฐา) จะได้ไหม ซึ่งคุณชัชชาติ ตอบเพียงว่า "นายกก็เปรียบเสมือนหัวหน้าถ้าหัวหน้าดีทุกอย่างก็ดี"



ด้านคุณเศรษฐา ทวีสิน บอกว่า ภาคเอกชนเอง พร้อมให้ความร่วมมือกับกทม. โดยไม่ต้องกังวล เรื่องงบประมาณ เพราะหากกรุงเทพฯดีขึ้น ภาคธุรกิจก็จะดีขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะการท่องเที่ยวที่เริ่มกลับมา


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/_JvUyjBpM_w

คุณอาจสนใจ