เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ควง 'ศิธา' ลงพื้นที่ - 3 หนูน้อยขอถ่ายรูป เรียก 'ราชามีม'

โดย panwilai_c

26 พ.ค. 2565

112 views

คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังคงเดินสายลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และดูเหมือนทุกๆวันที่ลงพื้นที่จะมีมุมน่ารักๆ ปรากฏออกมา



เช่นเช้าวันนี้ คุณชัชชาติ ลงพื้นที่สวนบางกอกใหญ่ เขตบางกอกใหญ่ เป็นสวนสาธารณะขนาดเล็กและมีเพียงแห่งเดียวในเขตนี้ เพื่อสานต่อนโยบายที่หาเสียงไว้ในเรื่องสวนใกล้บ้าน ตามแนวคิดกรุงเทพ 15 นาที และ ทุกเขตต้องมีพื้นที่สีเขียว ซึ่งคุณชัชชาติได้ร่วมเต้นแอโรบิคและวิ่งออกกำลังกายร่วมกับชาวบ้านและก็เหมือนกับทุกครั้ง คือ หลังทำกิจกรรมเสร็จ ก็จะมีผู้คนทุกเพศทุกวัยมาเข้าแถวรอถ่ายรูปกับคุณชัชชาติ



โมเมนต์น่ารักๆวันนี้ มีเด็กอนุบาล 3 คน เป็นพี่น้องกัน มาขอถ่ายรูปกับคุณชัชชาติ ซึ่งคุณชัชชาติ ก็ถามว่ารู้จักลุงไหม ลุงชื่ออะไร ทำไมรู้จัก น้องๆก็ตอบว่า "รู้จัก เพราะเป็น ราชามีมในติ๊กต๊อก"



และในช่วงบ่ายนี้ คุณชัชชาติได้ไปลงพื้นที่ต่อ ที่เขตดอนเมืองและเขตสายไหม เริ่มจากที่เขตดอนเมือง นายชัชชาติ ได้ลงพื้นที่พร้อมนางปวีณา หงสกุล อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. และว่าที่ ส.ก.เขตดอนเมืองจากพรรคเพื่อไทย โดยไปที่หมู่บ้านปิ่นเงิน ซอยช่างอากาศอุทิศ 16 เขตดอนเมือง เพื่อดูสภาพพื้นที่เนื่องจากเป็นจุดที่น้ำท่วมท่วมซ้ำซาก และนายชัชชาติเคยมาลุยน้ำหาเสียงบริเวณนี้ในสัปดาห์สุดท้ายก่อนการเลือกตั้งผู้ว่า ฯ กทม.



โดยนายชัชชาติระบุว่าปัญหาน้ำท่วมเป็นปัญหาเร่งด่วนที่ต้องรีบดำเนินการ ซึ่งในเขตดอนเมืองมี 2 จุดคือบริเวณนี้กับวัดเวฬุวนาราม ซึ่งได้แจ้ง ผอ.เขตแล้วว่าต้องทุ่มเททรัพยากรและกำลังคนมาช่วย ในระยะสั้นต้องเร่งระบายน้ำลงคลองเปรมประชากร และผลักดันน้ำต่อไปลงอุโมงค์บางซื่อให้ได้ ส่วนระยะยาวอาจต้องวางแผนอีกที โดยเน้นการจัดการคลองเปรมประชากร ขุดลอกในส่วนที่ตื้นให้ลึกระดับ 3 เมตรเพื่อให้น้ำไหลได้ดีขึ้น รวมถึงการจัดการในภาพรวม



ทั้งนี้ ระหว่างลงพื้นที่ นายชัชชาติ ได้พบกับคุณยาย อายุ 94 ปี เรียกให้นายชัชชาติ เข้าไปในบ้าน พร้อมกับฝากปัญหาน้ำท่วม โดยบอกว่าเขตดอนเมืองน้ำท่วมมานานและซ้ำซาก ขอฝากความหวังไว้กับผู้ว่าฯคนใหม่ ขณะที่นายชัชชาติรับปาก พร้อมระบุว่า ยายอายุเยอะกว่าแม่ผมอีก ขอให้สุขภาพแข็งแรง



จากนั้นคุณชัชชาติ และ นางปวีณา ได้เดินทางไปที่วัดเกาะสุวรรณาราม เพื่อร่วมงานเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ ที่ เขตสายไหม โดยมี นาวาอากาศตรีศิธา ทิวารี อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. และ สก.ของพรรคไทยสร้างไทย เดินทางมาร่วมด้วย



ทั้งนี้ นายศิธา ได้เสนอแผนเพื่อแก้ปัญหาเรื่องระบบขนส่งในพื้นที่ต่อนายชัชชาติด้วย โดยเสนอให้มีรถเมล์ไฟฟ้าวิ่งเส้นเรียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/8xXEFFGflxU

คุณอาจสนใจ

Related News