เลือกตั้งและการเมือง

'วิษณุ' แนะ 'จุรีพร' ส่งคืนรองเท้าแบรนด์เนม สามัญสำนึกควรรู้ราคาเกิด 3,000 บาท

โดย pattraporn_a

21 เม.ย. 2565

201 views

จุรีพร สินธุไพร งานเข้าอีกแล้ว หลังเจอดรามา เรื่องการรับรองเท้าแบรนด์เนมเกิน 3 พันบาท ตามที่กฎหมายป.ป.ช.กำหนด ผู้มีตำแหน่งข้าราชการเมือง


จากการแถลงข่าวของ คุณจุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ เพื่อชี้แจงกรณีคลิปเสียงการสนทนากับ คุณแรมโบ้ เสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้รัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นการวางแผนทำลาย เพื่อดิสเครดิตทางการเมือง


แต่ที่เป็นประเด็น คุณจุรีพร บอกว่าเคยได้รับของ จากคนชื่อ "นายกิ๊ก" ที่ไม่เคยรู้จัก แต่พยายามเข้าตนเอง เป็นรองเท้าแบรนด์เนมกุซชี่แบบหญิง และรองเท้าแบรนด์เนม หลุยส์ วิต ตอง แบบชาย มาโชว์ด้วย จนมาเกิดกรณีคลิปเสียงขึ้น จึงนึกย้อนหลังได้ว่าเป็นความผิดปกติ


โดย คุณนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ชี้ว่าเรื่องนี้ เข้าข่ายรับรองเกิน 3 พันบาท ตามกฎหมายป.ป.ช. โดยระบุว่า "เห็นแล้วก็ตกใจ ทำไมทนายความไม่เตือน"


นอกจากนี้ คุณสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. ก็ได้โพสต์เตือน ระบุว่า "อ่านระเบียบ ปปช. ว่าด้วยการรับของกำนัลไม่เกิน 3,000 บาท หรือยังนี่ พร้อมแฮชแท็กท่านนายกฯ รู้ยัง (#ประยุทธ์รู้ยัง)


จากนั้นได้โพสต์เพิ่มเติม ยกประกาศป.ป.ช. ข้อ 7 ระบุหากรับมาแล้ว ต้องทำรายงานรายละเอียดแจ้งผู้บังคับบัญชาภายใน 30 วัน หากไม่กระทำถือเป็นความผิด โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


วันนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถาม จากคุณวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นมือกฎหมายของรัฐบาล ซึ่งก็บอกว่า "เรื่องนี้ยังไม่ถึงท่านนายกฯ และไม่รู้ว่าใคร มอบกันที่ไหน ราคาเท่าไหร่" เมื่อถามว่า จะอ้างได้ไหมว่าไม่รู้ราคาของสินค้า คุณวิษณุ บอกว่า ขึ้นอยู่กับสามัญสำนึก ซึ่งแนวทางที่ดี แนะนำว่าควรส่งคืนให้หน่วยงานต้นสังกัด จะถือว่าไม่เป็นความผิด


ล่าสุด ทีมข่าวได้สอบถามกับ คุณจุรีพร ชี้แจงรองเท้าที่นำมาโชว์ ตนทราบจากแม่บ้าน ว่ามีคนมาฝากไว้ ซึ่งเก็บอยู่ในกล่อง ไม่เคยหยิบมาใช้งาน จึงไม่รู้ว่าเป็นของแท้หรือของปลอม "ราคาแพงหรือไม่แพงอย่างไร" โดยระบุว่าได้พูดคุยกับทนายความ และเตรียมนำของดังกล่าวส่งคืนต้นสังกัดสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/90fav6eHDGw 

คุณอาจสนใจ

Related News