เลือกตั้งและการเมือง

ชื่นมื่น! ครม.ทำบุญสงกรานต์ รดน้ำขอพร 'บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม' รับเหรียญนรสิงห์ปราบมาร

โดย pattraporn_a

12 เม.ย. 2565

34 views

วันนี้ ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี มีการจัดพิธีทำบุญ สรงน้ำพระ สืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์


บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น มีพิธีทำบุญถวายสังฆทาน โดยสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชบพิธฯ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ จากนั้นคณะรัฐมนตรีได้ร่วมกันสรงน้ำพระพุทธรูป เพื่อความเป็นสิริมงคล


และเปิดโอกาสให้ ปลัดกระทรวง ผู้บัญชาการเหล่าทัพ สมาชิกวุฒิสภา และ ข้าราชการ ร่วมรดน้ำ ขอพรจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้วย


โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวอวยพร ขอให้ทุกคนมีความสุข ในการเริ่มต้นปีใหม่ไทย เปิดรับสิ่งที่ดีและสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต ขอบคุณที่ทุกคนทำงานร่วมกันมาหลายปี และขอให้ช่วยกันทำงานพัฒนาประเทศชาติต่อไป นอกจากนี้ยังได้ อวยพรไปยังประชาชนขอให้ทุกคน เดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างปลอดภัย


สำหรับพิธีวันนี้ ท่านนายกฯ ได้มอบ เหรียญนรสิงห์ปราบมาร ให้กับผู้ที่เข้าร่วมด้วย โดยเป็นเหรียญที่จัดทำขึ้น จำนวน 8,400 เหรียญเนื่องในโอกาส ครบรอบ 62 ปี การสถาปนาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นเหรียญที่ ผ่านพิธีพุทธาภิเษกจาก วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร โดยมี สมเด็จธงชัย เป็นผู้ออกแบบ


ด้านหน้าเป็น หลวงพ่อทองคำ วัดไตรมิตรฯ ด้านหลังเป็น นรสิงห์ปราบมาร ปางนรสิงหาวตาร ตามความเชื่อบอกว่า มีพุทธคุณ เมตตา ปกป้องคุ้มครอง ขจัดความเจ็บป่วย ขจัดความอิจฉาริษยา ขจัดคุณไสย และสามารถเอาชนะอุปสรรคต่างๆ ได้


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ZVNZ3OXQfiw 

คุณอาจสนใจ

Related News