เลือกตั้งและการเมือง

เครือข่ายรามฯ แก้ผ้าร้อง "ตู่อยู่ หมูแพง" จี้เร่งแก้ปัญหา แก้ไม่ได้ให้ลาออก

โดย pattraporn_a

19 ม.ค. 2565

46 views

วันนี้มีการชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาลเรื่องปัญหาค่าครองชีพของประชาชนอีกครั้ง เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาเพื่อลดผลกระทบประชาชน หากแก้ไม่ได้ ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออก


กลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย เดินทางมาทำกิจกรรมที่ใช้ชื่อว่า "ตู่อยู่ หมูแพง" ซึ่งเดิมได้นัดหมายที่หน้าทำเนียบรัฐบาล แต่ปรากฎว่าตำรวจตั้งแนวสกัด ทางกลุ่มจึงอยู่ได้แค่บริเวณ หน้ามหาวิทยาลัยราชมงคลพระนคร


ผู้ชุมนุมได้ถอดเสื้อผ้าอ่านแถลงการณ์ สื่อถึงการสิ้นเนื้อประดาตัว เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไขสถานการณ์ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่ปรับตัวสูงขึ้น โดยการควบคุมราคาสินค้า เพื่อไม่ให้ประชาชนแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป หากแก้ปัญหาไม่ได้ ก็ขอให้นายกรัฐมนตรีลาออก


ทั้งนี้ ทางกลุ่มได้โปรยผักกาดผักสด บอกว่าเป็นผักจากพ่อค้าแม่ค้าที่ฝากมาทิ้ง และใบปลิวที่มีข้อความว่าแพงทั้งแผ่นดิน เข้าไปในแนวกั้นบริเวณถนนพิษณุโลก เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วย และได้ยื่นหนังสือถึงรัฐบาลผ่านนายสมพาส นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี


ขณะที่ ตำรวจสน.นางเลิ้ง ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่บริเวณถนนพิษณุโลก เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย และปิดการจราจร ตั้งแต่หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ไปจนถึงแยกมิสสักวัน และถนนพระรามที่ 5 ตั้งแต่แยกวัดเบญฯ มาจนถึงแยกพาณิชยการ ไม่ให้รถสัญจรผ่าน โดยบรรยากาศการทำกิจกรรมไม่ได้มีความวุ่นวายใดๆเกิดขึ้น




ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/l7MlGxP9Tis

คุณอาจสนใจ

Related News