เลือกตั้งและการเมือง

ตร.เปิดวงจรปิดล่ามือดีเผาป้อมจราจร 6 จุดกลางกรุง ชี้เป็นกลุ่มหวังผลทางการเมือง

โดย pattraporn_a

23 ก.ย. 2564

29 views

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลสั่งแผนรับมือผู้ชุมนุม ที่ตระเวนก่อเหตุเผาทำลายป้อมจราจรและตู้ควบคุมสัญญาณไฟ หลังพบว่าเป็นกลุ่มที่หวังผลทางการเมือง




ภาพจากการกล้องวงจรปิดที่แยกสะพานควาย เมื่อประมาณ ตี 5ครึ่งของเช้าวันนี้ กลุ่มรถจักรยานยนต์เกือบ 30 คัน บุกมาทุบทำลายป้อม และจุดไฟเผา จากการตรวจสอบพบว่าไม่ได้มีแค่จุดเดียว เมื่อวานนี้เกิดเหตุลักษณะนี้ถึง 6 จุด ในพื้นที่ สน.บางซื่อ และพญาไท ได้แก่ แยกสะพานควาย , แยกประดิพัทธิ์ , ทางด่วนระนอง , แยกราชประสงค์ , แยกอุรุพงษ์ และแยกมิตรสัมพันธ์




พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า รูปแบบการก่อเหตุของกลุ่มที่ก่อความวุ่นวายอยู่ในขณะนี้ เน้นการเผาทำลายทรัพย์สิน ทางราชการ และของประชาชนในบริเวณใกล้เคียง หลังจากนั้นจะหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ โดยใช้พื้นที่แฟลตดินแดงทำการหลบซ่อนตัว หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะปรับยุทธวิธี ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ เพื่อระงับเหตุ ป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวายอีก


ขณะที่ พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ผู้ก่อเหตุมีการกระจายตัวยกระดับความรุนแรง การกระทำดังกล่าวไม่ใช่อาชญากรรมทั่วไป ส่วนจะเชื่อมโยงกับกลุ่มเดิมๆ หรือไม่ ส่วนตัวมองว่าทำเพื่อหวังผลทางการเมือง



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/69Bs3AFylcM

คุณอาจสนใจ

Related News