เลือกตั้งและการเมือง

กลุ่ม ปชช.คนไทย ยื่นหนังสือขอ 'ประยุทธ์' ลาออก โผล่ชื่อ 'ศุภชัย' เหมาะนายกคนนอก

โดย pattraporn_a

18 พ.ค. 2564

226 views

กลุ่มประชาชนคนไทย ยื่นหนังสือขอ "พล.อ.ประยุทธ์" เสียสละลาออก หลัง 7 ปี แก้ปัญหาประเทศไม่ได้ ผุดชื่อ "ศุภชัย พานิชภักดิ์" นั่งนายกฯคนนอก โยนประชาชนตัดสินใจ


กลุ่มประชาชนคนไทย เดินทางยื่นหนังสือถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้เสียสละลาออกจากตำแหน่ง หลังตลอด 7 ปีที่ผ่านมา ไม่สามารถปฏิรูปประเทศ และแก้ไขวิกฤติของประเทศชาติได้ เพื่อเปิดโอกาสให้รัฐสภาเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ภายใต้รัฐธรรมนูญปี 2560 มาตรา 272 วรรคสอง โดยยกเว้นการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีในบัญชีพรรคการเมือง จากกรณีไม่ได้เสียงเกินกว่ากึ่งหนึ่งของสมาชิกเท่าที่มีอยู่ของรัฐสภา โดยใช้เสียงสองในสามเพื่อเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีนอกบัญชีพรรคการเมืองมาทำหน้าที่ผู้นำรัฐบาลสร้างชาติ ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ โดยมีนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับหนังสือ


สำหรับรายชื่อนายกรัฐมนตรีที่ทางกลุ่มเห็นว่าเหมาะสมนั้น นายพิชิต ไชยมงคล กล่าวว่า เป็นเพียงการหารือกันคร่าวๆในกลุ่ม อย่างชื่อ นายศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตเลขาธิการการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (อังก์ถัด) และอดีตผู้อำนวยการใหญ่องค์การการค้าโลก (WTO) ซึ่งไม่ได้มีการเจาะจงเป็นพิเศษแต่ให้ประชาชนเป็นผู้พิจารณา ตามความเหมาะสมและผู้ที่จะเข้ามาเพื่อแก้ปัญหาประเทศ พร้อมเปิดเผยว่าขณะนี้ได้มีการรวมกลุ่มทั้งอดีตแกนนำ กปปส.เก่า และอดีตแกนนำพันธมิตร หลายคนมีความเห็นไปในแนวทางเดียวกัน


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ :https://www.youtube.com/watch?v=rD-yh7nJUFE

คุณอาจสนใจ

Related News