เลือกตั้งและการเมือง

"สาธิต" เสนอ "จุรินทร์" ดึง "อภิสิทธิ์" กลับมาช่วยฟื้นพรรค เจ้าตัวยังไม่ทราบรายละเอียด ต้องหารือคุยก่อน

โดย kanyapak_w

21 ก.พ. 2566

153 views

ความเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกมองว่าเหมือนกระแสตกลงเรื่อย ๆ วันนี้รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเสนอให้หัวหน้าพรรคไปดึงคุณอภิสิทธิ์ กลับมาเพื่อช่วยให้สถานการณ์ของพรรคดีขึ้น



นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเพิ่งประกาศเมื่อวานนี้ว่าจะอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป หลังจากเคยมีกระแสข่าวว่าจะย้ายพรรค กล่าวว่า หากทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ไปในวันที่สถานการณ์ไม่ดีแบบนี้มันก็เหมือนกับเราทิ้งเพื่อน ยอมรับว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากมากในภาวะที่มีเพื่อนหลายพรรคเข้ามาพูดคุย แต่สุดท้ายก็ต้องยืนหยัดรักษาอุดมการณ์



นายสาธิต กล่าวว่า พรรคจำเป็นต้องสร้างศรัทธาให้กลับมา ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้นำพรรค จะต้องไปพูดคุยกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี​ ให้กลับมาช่วยพรรคประชาธิปัตย์หาเสียง



หลังมีข้อเสนอของนายสาธิต ออกมา หลังประชุม ครม. ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องนี้กับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ได้แต่เพียงยิ้ม แต่ไม่ตอบคำถาม



อย่างไรก็ตาม ไม่นานหลังจากนั้น นายจุรินทร์ได้ให้ข่าวผ่านกลุ่มไลน์สื่อของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ระบุว่า จะเชิญอดีต 3 หัวหน้าพรรคคือ 1.ท่านชวน หลีกภัย 2.ท่านบัญญัติ บรรทัดฐานและ 3 ท่านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค และจะเชิญเข้าร่วมรณรงค์หาเสียงให้กับพรรคต่อไปด้วย เพราะอดีตหัวหน้าพรรคทั้ง 3 ท่านเป็นบุคคลากรที่มีศักยภาพ เปี่ยมด้วยประสบการณ์และมีคุณค่าสำหรับพรรค ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการที่จะช่วยให้พรรคได้รับเสียงสนับสนุนมากขึ้นต่อไป




นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับพี่เค็ม รุ่งฟ้า ทรัพย์พร้อม ผู้สื่อข่าวของเราถึงเรื่องที่นายจุรินทร์ จะเชิญลงสมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ และร่วมทีมหาเสียง ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด ต้องมีการหารือพูดคุยรายละเอียดก่อน



แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ