เลือกตั้งและการเมือง

คึกคักเตรียมสู้ศึก! เช็กพรรคใหญ่เปิดตัว ส.ส. - ชูนโยบายพรรค เรียกเสียงแฟนคลับดังสนั่น

โดย nattachat_c

6 ก.พ. 2566

6 views

วานนี้ (5 ก.พ. 66) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายอภิชาติ ศิริสุนทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล ร่วมเปิดเวทีนำเสนอนโยบายของพรรคก้าวไกล และรับฟังความคิดเห็นประชาชน ที่วัดแม่ตืน อ.ลี้ จ.ลำพูน และที่บ้านห้วยงิ้ว อ.จุน จ.พะเยา


นายพิธา กล่าวอีกว่า ถ้าพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล เราจะทำการปฏิรูปที่ดินครั้งใหญ่ เพื่อจบปัญหาคาราคาซังด้านที่ดินที่ตกอยู่ในมือของนายทุนขุนศึกศักดินามาเป็นเวลานานเกินไปแล้ว โดยจะดำเนินการทั้งหมด 5 ข้อ 

-------------

วานนี้ (5 ก.พ. 66) เวลา 14.00 น. ระหว่างกิจกรรมเปิดศูนย์เลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์เตรียมส่ง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือ 'ผู้การแต้ม' ลงสมัครรับเลือกตั้ง


โดยมีนโยบาย ธนาคาร กทม.ทุกชุมชน ชุมชนละ 2 ล้านบาท 


นอกจากนี้ ยังมี 'ลูกหมี น.ส.รัศมี ทองสิริไพรศรี ซ^เปอร์โมเดล ชื่อดัง  ซึ่งเป็นที่คาดหมายว่า จะเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งหน้าด้วย

-------------

วานนี้ (5 ก.พ. 66) ที่ศูนย์เยาวชนคลองเตย กทม. พรรคภูมิใจไทย จัดเวทีปราศรัยย่อยช่วย นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตคลองเตย - วัฒนา พรรคภูมิใจไทย หาเสียง นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย


นอกจากนี้ ช่วงอีกช่วงของการปราศรัย นายอนุทินได้แนะนำ นางสาวชนม์ทิดา อัศวเหม ลูกสาวนางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วน จ.สมุทรปราการ ที่ได้ขึ้นมานั่งบนเวทีปราศรัยด้วย ว่าเป็นบุตรรสาวของน.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นแฟนของบุตรชายตัวเอง เป็นลูกสะใภ้ตนด้วย จะส่งลงเป็นผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยจะอยู่ในลำดับที่เป็น ส.ส.ได้แน่นอน


นายอนุทิน กล่าวว่า เราจะไม่ด้อยค่าใคร เราจะรับฟังความเห็น และขอความร่วมมือทุกฝ่าย แต่ถ้าใครไม่ให้ความร่วมมือ เราก็จะทำเอง เราพร้อมที่จะทำทุกอย่าง เราจะทำงานจนพี่น้องใจอ่อน

-------------

วานนี้ (5 ก.พ. 66) มีรายงานความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในส่วนการลงพื้นที่ในภารกิจนายกฯ ตลอดทั้งเดือน ก.พ. 66 

  • 6 ก.พ. : จ.ประจวบคีรีขันธ์ (อุทยานราชภักดิ์)
  • 8-10 ก.พ. : จ.สุราษฎร์ธานี (รอเลือกวัน)
  • 18 ก.พ. : จ. นครราชสีมา (พบปะประชาชน/ขึ้นเวทีปราศัย)
  • 20 ก.พ. : จ.นครศรีธรรมราช (ตรวจราชการ)
  • 22 ก.พ. : จ.ระยอง (ตรวจราชการ)


ส่วนเดือน มี.ค. จะลงพื้นที่หาเสียงเจาะเป็นรายจังหวัด โดยพรรคจะดูพื้นที่ วัน และเวลา จากนั้นจะเสนอนายกฯเพื่อพิจารณาอีกครั้ง 

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/x32OusqGRcM

คุณอาจสนใจ

Related News