เลือกตั้งและการเมือง

'หญิงหน่อย' ลุยกาฬสินธุ์ ประกาศนโยบาย 'อีสานมั่งคั่ง' ลั่นลดค่าไฟฟ้าทันที เหลือ 3.5 บาท

โดย nattachat_c

16 ม.ค. 2566

19 views

วานนี้ (15 ม.ค. 66) ที่วัดโพธิ์ชัย บ้านโคกใหญ่ ตำบลบัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เดินทางเข้ากราบสักการะพระเถระผู้ใหญ่ ร่วมสนทนาธรรม และพบปะพูดคุย ร่วมฟ้อนรำประชาชนในพื้นที่


คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ในฐานะลูกอีสาน ขอทำให้ชาวอีสานหายจนภายใน 3 ปี ด้วยนโยบาย “อีสานมั่งคั่ง” อย่างแรกต้องลดหนี้ ลดค่าใช้จ่ายให้พี่น้องประชาชน เช่น ค่าปุ๋ยในการทำการเกษตร และค่าไฟฟ้าที่แพงแสนแพง


หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า รู้หรือไม่ว่า คนไทยทั้งประเทศถูกปล้นค่าไฟฟ้า เพื่อไปสร้างความร่ำรวยให้นายทุน ทำให้คนไทยต้องจ่ายค่าไฟแพงกว่าความเป็นจริง โดยรัฐฯ เอื้อนายทุนโรงไฟฟ้า ทำสัญญาผลิตไฟล่วงหน้าเกินจำเป็น สูงถึง 53,000 กิโลวัตต์ชั่วโมง แต่ประชาชนใช้ไฟฟ้าจริง ๆ ไม่เคยเกิน 33,000 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำให้ประเทศไทยมีการสำรองไฟฟ้าเกินความต้องการใช้จริงสูงถึง 20,000 กิโลวัตต์ชั่วโมง หรือเกือบ 60% โดยที่โรงไฟฟ้าขนาดใหญ่เหล่านี้ แต่ประชาชนต้องจ่ายค่าไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้ ให้นายทุนเหล่านี้ไปฟรี ๆ ถึงปีละ 26,000 ล้านบาท ทั้งที่โรงไฟฟ้าของนายทุนใหญ่ไม่ได้เดินเครื่องผลิตจริงแม้แต่เมกกะวัตต์เดียว


“เป็นสัญญาทาสทำค่าไฟแพง ปล้นคนไทยทั้งประเทศ แบบนี้ส่อไปในทางทุจริตหรือไม่ พรรคไทยสร้างไทยจะนำประเด็นนี้ไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาทุจริต และประพฤติมิชอบกลาง เพื่อยกเลิกสัญญาทาส ที่ปล้นประชาชนไปให้นายทุน ข้าราชการ นักการเมือง ไปเสวยสุข นักการเมืองบางคนเอาเงินที่โกงประชาชนไปใช้เป็นทุนในการซื้อเสียงเลือกตั้ง แล้วเข้ามาโกงพี่น้องประชาชนต่ออีกรอบ” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว


คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า หากเราซื้อไฟฟ้าจากประเทศลาวมาใช้แทน ราคายังถูกกว่าที่รัฐบาลซื้อจากนายทุนอย่างในปัจจุบัน โดยเฉพาะในภาคอีสานค่าไฟฟ้าจะถูกมาก สามารถลดต้นทุนให้พี่น้องชาวอีสาน และดึงดูดการลงทุนภาคอุตสาหกรรมให้มาลงทุนที่ภาคอีสานได้ ลูกหลานจะมีงานทำโดยไม่ต้องจากบ้าน สร้างอีสานมั่งคั่ง อย่างยั่งยืน


“ถ้าพี่น้องเลือกไทยสร้างไทยให้เป็นรัฐบาล ดิฉันขอประกาศลดค่าไฟฟ้าทันที ให้เหลือไม่เกิน 3.5บาท/หน่วย เรามั่นใจเราพูดจริง ทำได้” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว และว่า เลือกไทยสร้างไทย ค่าไฟถูกลงแน่

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/EIeYLCzcOP0

คุณอาจสนใจ

Related News