เลือกตั้งและการเมือง

หมอชลน่าน บอก ทนายตั้ม เป็นสมาชิกเพื่อไทย เชื่อแฉปมอดีตรองนายกฯ เพื่อปกป้องพรรค

โดย kanyapak_w

8 ม.ค. 2566

1.8K views

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ทนายความ ออกมาเปิดเผยพฤติกรรมชู้สาวของอดีตรองนายกรัฐมนตรี โดยมีการตั้งข้อสังเกตโยงมาพรรคเพื่อไทยว่าอยู่ในสมัยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่า เรื่องนี้ตนเพิ่งทราบว่ามีข่าวเป็นรองนายกฯของพรรคเพื่อไทย แต่เขาก็ยังไม่ระบุว่าเป็นใคร หรือสมัยไหน แต่หากเกี่ยวข้องกับพรรคต้องมาดูรายละเอียดว่าเกี่ยวในสมัยไหน และพฤติกรรม พฤติการณ์โยงมาสมัยปัจจุบันจริงหรือไม่ เพราะเรื่องเหล่านี้สังคมไม่ยอมรับอยู่แล้ว และพรรคเราก็ไม่สนับสนุน ซึ่งก็ว่ากันไปตามบทกฎหมายที่เกี่ยวข้อง พร้อมย้ำว่าถ้าไม่เกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่ก็ว่ากันไปอีกรูปแบบ



เมื่อถามว่าหากทนายตั้มเปิดข้อมูลมาแล้วข้อมูลโยงมาถึงพรรคจะตั้งกรรมการสอบหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ต้องพิจารณาว่าเกี่ยวข้องกับพรรคส่วนไหนอย่างไร ถ้าเปิดมาแล้วไม่เกี่ยวข้องกับยุคปัจจุบัน เป็นอดีต เมื่อ 10 ปีก่อนก็ไปดูข้อเท็จจริงตรงนั้นว่าจำเป็นต้องมีการตรวจสอบหรือไม่ ซึ่งถ้าไม่ได้เป็นสมาชิก และเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและหากขึ้นในอดีตก็ไม่มีอำนาจในการตรวจสอบ แต่ต้องเป็นเรื่องที่ทำให้เกิดความชัดเจนเพื่อชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบ



เมื่อถามย้ำว่าที่ทนายตั้มแย้มตัวอักษรย่อ ว่าเป็น “ย” นพ.ชลน่าน ระบุว่า ยังไม่ได้มีการตรวจสอบขอดูรายละเอียดก่อน



เมื่อถามว่าประเด็นดังกล่าวถือเป็นการดิสเครดิตก่อนการเลือกตั้งหรือไม่นั้น นพ.ชลน่าน ระบุว่า มันก็คิดได้ เพราะเท่าที่ดูตามสื่อเรื่องนี้เกิดขึ้นเป็นปี และเรื่องก็เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ซึ่งเมื่อดูเหตุดูผลก็คิดได้ว่าเกี่ยวกับประเด็นทางการเมืองหรือไม่อย่างไร แต่หากมองอีกมุมทนายตั้มเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยก็ออกมาปกป้องพรรคก็เป็นได้ พร้อมย้ำว่าตนจะไม่มีการคุยหลังไมค์กับทนายตั้ม เพราะถ้าหลังไมค์ไปทั้งพรรคและทนายตั้มจะพังด้วยกันหมด แต่ถึงอย่างไรพรรคเพื่อไทยก็มีรูปแบบคณะกรรมการในการตรวจสอบ พร้อมมั่นใจว่าเรื่องนี้ตนไม่ห่วงเลย




คุณอาจสนใจ

Related News