เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯจ่อสมัคร รทสช. แต่ยังไม่รับตำแหน่งซูเปอร์บอร์ด ยันไม่เคยทะเลาะบิ๊กป้อม ย้ำใจถึงใจแม้แยกทาง

โดย passamon_a

4 ม.ค. 2566

11 views

พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงยืนยันไม่เคยมีปัญหา ไม่เคยทะเลาะกับ พล.อ.ประวิตร วันเสาร์อาทิตย์ยังเข้าไปพูดคุยหยอกเย้าเหมือนเดิม และแม้จะไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่ "ใจถึงใจอยู่แล้ว"


ภายหลังการประชุม ครม. เมื่อวาน (3 ม.ค.66) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ในหลายประเด็น ประเด็นหนึ่งคือเรื่องความสัมพันธ์กับ พล.อ.ประวิตร ซึ่งนายกฯบอกว่า เมื่อวันเสาร์อาทิตย์เพิ่งเข้าไปคุยกับ พล.อ.ประวิตร (ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ) และนั่งคุยกันเป็นชั่วโมง คุยกระเซ้าเย้าแหย่กันเหมือนเดิม ยืนยันว่าไม่ปัญหาอะไรทั้งสิ้น ไม่เคยทะเลาะกัน


ผู้สื่อข่าวถามว่า จะรู้สึกโหวงเหวงหรือไม่ เมื่อไม่มี พล.อ.ประวิตร เดินคู่ในเส้นทางการเมือง นายกฯกล่าวว่า ใจถึงใจอยู่แล้ว ตนก็เรียน พล.อ.ประวิตรไปแล้วเราไม่ใช่คู่ขัดแย้งกัน และในทางการเมืองต้องไม่ใช่คู่ขัดแย้งกันไม่ว่าจะพรรคไหนก็ตาม


นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังถามถึงจุดขายในการเลือกตั้งที่จะสามารถอยู่ได้อีก 2 ปี นายกฯ บอกว่า "อยู่เพื่อทำงานให้จบเรียบร้อย ราบรื่น"


ส่วนเรื่องการไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังปีใหม่ นายกฯ บอกว่า เดี๋ยวจะไปสมัคร โดยจะดูวันที่เหมาะสมอีกที โดยจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก่อนเท่านั้น ยังไม่รับตำแหน่งใด ๆ ตามที่มีข่าวก่อนนี้ว่าจะไปเป็นซูเปอร์บอร์ด หรือประธานพรรคฯ


เมื่อถามว่ามั่นใจพรรครวมไทยสร้างชาติจะได้ ส.ส.เกิน 25 ที่นั่ง เพื่อเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า จะมั่นใจได้ยังไงต้องไปถามประชาชน ต้องให้ประชาชนเป็นคนประเมิน


นอกจากนี้ นายกฯยังให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 โดยบอกว่า พร้อมตลอด แต่ก็ต้องรอให้สภากำหนดวันมาก่อน


ทั้งนี้ต้องดูด้วยว่า หลาย ๆ เรื่องเหมาะสมกับสถานการณ์หรือไม่ หวังผลเพื่ออะไร ถ้าเจตนาบริสุทธิ์ตนไม่ได้ขัดข้อง บ้านเมืองมีปัญหาเยอะพออยู่แล้ว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/qpFSwL_wlHA

คุณอาจสนใจ

Related News