เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กป้อม’ อารมณ์ดียักคิ้วให้สื่อหลังสะพัด ‘มิ่งขวัญ’ ลาออก พปชร. - 'วิรัช' โต้ข่าวลือ ยันมิ่งขวัญยังอยู่

โดย thichaphat_d

29 ธ.ค. 2565

29 views

เช้าวานนี้ (วันที่ 28 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้ว โดยยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใด ๆ


ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 2565 ที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐเพิ่งจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวนายมิ่งขวัญไป ซึ่งบรรยากาศวันนั้นเต็มไปด้วยความชื่นมื่น มีคนใหญ่คนโตของพรรคพลังประชารัฐ ร่วมงานคึกคัก


แต่มีประเด็นตามมาจากที่นายมิ่งขวัญ ระบุว่า "พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจะพิจารณาให้เขาเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯ เพื่อมาเป็นตัวแทนดีเบตในการเลือกตั้งครั้งหน้า และดูแลปัญหาปากท้องของประชาชน" ส่งผลทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากบรรดากรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.ของพรรคจำนวนมาก


ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ วานนี้ ปฏิเสธยืนยันต่อกระแสข่าวนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. แล้ว


ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตพล.อ.ประวิตร มีท่าทีที่อารมณ์ดี และเดินยิ้มแย้ม โดยไม่มีท่าทางหงุดหงิด ทั้งที่ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามประเด็นดังกล่าว แม้กระทั่งตอนนั่งอยู่ในรถก็มีการยักคิ้ว และโบกมือบ๊ายบายก่อนรถเคลื่อนออกจากทำเนียบรัฐบาล


ขณะที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และกรรมการบริหารพรรค กล่าวถึงกระแสข่าวดังกล่าว ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง ไม่ว่าจะเป็นการลาออกที่พรรคพลังประชารัฐ หรือที่ กกต. นายมิ่งขวัญ ยังอยู่ช่วยทำงานในพรรค และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งได้รับมอบหมายงานจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคไปทำอยู่เลย และเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตนยังได้พบปะพูดคุยกับนายมิ่งขวัญเป็นปกติ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ABW_2ozdBmY

คุณอาจสนใจ

Related News