เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' วอนอย่าวิจารณ์ให้ร้ายซ้ำเติม เหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง 'ชลน่าน' จี้ลาออก รมว.กลาโหม รับผิดชอบ

โดย petchpawee_k

22 ธ.ค. 2565

17 views

นายกรัฐมนตรี วอนอย่าวิจารณ์ ให้ร้ายซ้ำเติม เหตุเรือสุโขทัยอับปาง  ด้านชลน่าน หัวหน้าฝ่ายค้าน จี้ขอให้ลาออก เพื่อเป็นการรับผิดชอบ 


เมื่อวานนี้ (21 ธ.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง กับกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่เสียชีวิต เพราะเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิด ฉะนั้นทุกคนต้องระมัดระวังให้มากที่สุดในการปฏิบัติงาน และ เห็นว่ามีบางส่วนวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้เยอะแยะไปหมด คนเสียชีวิตไม่ใช่เรื่องที่จะมาซ้ำเติม ไม่ใช่เรื่องที่จะมาพูดจาให้ร้ายเสียหาย นี่แหละคือประเทศไทย พร้อมตั้งคำถามกลับ ว่า เป็นอย่างนี้เพราะอะไร ก่อนที่จะกล่าวทิ้งท้ายว่าขออย่าสร้างความเกลียดชังกันมากนักเลย ยุ่งไปหมดทุกเรื่อง

ด้าน นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย แสดงความเสียใจกับกองทัพไทยกับเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง และขอให้มีการเรียกร้องให้ถอดบทเรียนเหตุการณ์ เพราะมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น ด้วยสมรรถนะของคำว่าเรือรบที่รบได้ 3 มิติ มีความพร้อมทุกอย่างไม่ควรจะเกิดเหตุการณ์นี้ แพ้โดยที่ยังไม่ได้รบ แพ้ตนเอง แพ้การตัดสินใจ แพ้การใช้ดุลยพินิจ เรือเริ่มมีน้ำเข้าตั้งแต่ช่วง 17.00 น. และอับปางช่วงเวลา 23.00 น. ช่วงเวลา5- 6 ชั่วโมง ไม่ควรมีคำว่ากำลังพลสูญหาย


ดังนั้นเรื่องนี้จะต้องมีคนรับผิดชอบ ตนในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน จะมีการนำเรื่องนี้เข้าตรวจสอบของสภาฯ ผ่านการตั้งกระทู้สดในวันนี้ (22 ธ.ค.) โดยเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับผิดชอบ และมาตอบกระทู้ถามสดในสภาฯ ด้วยตัวเอง เนื่องจากเรื่องนี้ประชาชนให้ความสนใจและเป็นเรื่องด่วน ซึ่งกระทบต่อประโยชน์ของประเทศชาติอย่างมหาศาล


ขณะเดียวกันพลเอกประยุทธ์ต้องมีสำนึกต่อหน้าที่ที่รับผิดชอบ และมีความละอายเกรงกลัวต่อบาป จึงเรียกร้องให้ลาออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพราะปล่อยปละละเลย และวันนี้พลเอกประยุทธ์ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังไม่มีการประกาศอะไรออกมาซึ่งเรื่องนี้ปล่อยไม่ได้ รวมถึงต้องติดตามตรวจสอบการใช้งบประมาณที่ใช้ในการดำเนินการดูแลเครื่องยนต์ และเรื่องเสื้อชูชีพไม่เพียงพอ กองทัพไทยมีการขอจัดซื้อเรือดำน้ำอีก 3 ลำรวมถึงยุทโธปกรณ์อีกมากมาย แต่สู้กับตัวเองไม่ชนะแล้วจะไปสู้กับใคร นี่คือความไม่ไว้วางใจของประชาชนต่อกองทัพไทยและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/-XTWJKzT5uM

คุณอาจสนใจ

Related News