เลือกตั้งและการเมือง

"อนุทิน" เชื่อ ทุกคนมีวุฒิภาวะ ปม "ศุภชัย" วิจารณ์ ส.ส.โง่ ยัน ภท.ทำงานเพื่อปชช.ไม่เลือกปฏิบัติ

โดย kanyapak_w

6 ธ.ค. 2565

52 views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตอบคำถามนักข่าวเมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทยมีทีมเศรษฐกิจเข้ามาสู้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อย่าใช้คำว่าสู้ เพราะทุกคนก็มีความรู้และความสามารถในการทำงานร่วมกัน พรรคภูมิใจไทยทำงานแบบแสวงจุดร่วมสงวนจุดต่างมาโดยตลอด และพรรคจะให้ความร่วมมือกับทุกภาคการเมืองใครเสนออะไร หากดูแล้วว่าเป็นประโยชน์กับประชาชนเราจะไม่มีข้อสงสัย แต่ส่วนใหญ่แล้วเป็นฝ่ายถูกกระทำมากกว่า



เมื่อถามถึงกรณีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาคนที่ 2 ได้พูดบนเวทีปราศรัยของพรรคภูมิใจไทยที่จังหวัดนครพนม โดยพรรคก้าวไกลเตรียมร้องเรื่องจริยธรรมเกี่ยวกับเรื่องการใช้คำพูดหยาบคายและดูถูกส.ส. นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องไปถามเจ้าตัว เพราะเป็นถึงรองประธานสภา และตอนที่ท่านพูดตนก็ไม่ได้อยู่ดังนั้นต้องไปถามว่าในขณะนั้นคิดอะไรขอให้ท่านได้เป็นผู้อธิบายเอง ไม่มีใครอธิบายได้ดีเท่าตัวเอง แต่หากถามว่าพรรคภูมิใจไทยเลือกปฏิบัติหรือไม่



ยืนยันว่าความรับผิดชอบความรับผิดชอบในสามกระทรวงสาธารณสุขคือ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคมและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะทำงานครบ 4 ปี ด้วยเจตนารมณ์ รับใช้ประเทศและประชาชนไม่เลือกไม่เลือกที่รัก มักที่ชัง เป็นภาพของคนไทยทุกคนแม้นว่าจะเลือกหรือไม่ก็ตาม และวันนี้มาทำหน้าที่ในรัฐบาลจะบอกว่าดูแลเฉพาะคนที่เลือกพรรคภูมิใจไทยก็ไม่ได้ มันไม่เคยอยู่ในหัวและความคิด ส่วนการฟ้องร้องเรื่องจริยธรรมนั้น เป็นเรื่องของคู่กรณีก็ให้เป็นไปตามกฎหมายไม่มีปัญหา



เมื่อถามย้ำว่าในส่วนของหัวหน้าพรรคมีการเตือน การใช้คำพูดหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า แต่ละคนเป็น ส.ส.เป็นรัฐมนตรีขาวก็มีวุฒิภาวะของเขาอยู่แล้ว ใครพูดใครทำอะไร ก็ต้องรับผิดชอบตัวเองและการกระทำเหล่านั้น




คุณอาจสนใจ

Related News