เลือกตั้งและการเมือง

'มิ่งขวัญ' ลาออกหัวหน้าพรรคโอกาสไทย ย้ายซบ พปชร. จับตา ‘บิ๊กป้อม’ เปิดตัว ร่วมทีมเศรษฐกิจวันนี้

โดย petchpawee_k

6 ธ.ค. 2565

14 views

นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ก่อนหน้านี้พรรครักษ์ฝืนป่าฯ ได้มีการประชุมและมีการเปลี่ยนชื่อพรรคเป็น พรรคโอกาสไทย โดยมีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นหัวหน้าพรรค


อย่างไรก็ตามล่าสุด นายมิ่งขวัญ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค และสมาชิกพรรคแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  ส่วนสาเหตุที่นายมิ่งขวัญ ลาออก เนื่องจากหลักศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้กฎหมายเลือกตั้ง ส.ส.ผ่าน ไม่ขัดแย้งรัฐธรรมนูญและใช้กติกาหาร 100 ปาร์ตี้ลิสต์ ทำให้พรรคเล็กหรือพรรคตั้งใหม่ ไปต่อลำบาก โดยเฉพาะถ้าจะหวัง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ต้องได้ไม่ต่ำกว่า 370,000 คะแนนต่อหนึ่งเก้าอี้ จึงทำให้หลายพรรคต้องตัดสินใจทางการเมือง


นายดำรงค์ กล่าวต่อว่า นายมิ่งขวัญ ได้ลาออกไปแล้ว โดยจะไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ  ส่วนตนอยู่ระหว่างตัดสินใจว่าจะทำพรรคการเมืองต่อไปหรือไม่หรือจะย้ายไปอยู่พรรคอื่น เพราะต้องยอมรับว่ากติกาหาร 100 ทำให้พรรคเล็กๆอยู่ลำบาก แต่ยืนยันว่าจะไม่เข้าไปอยู่พรรคพลังประชารัฐด้วยแน่นอน

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า ในวันนี้ ( 6 ธ.ค.)  เวลา 15.30 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเปิดตัวร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะทีมเศรษฐกิจของ พรรค โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะมาต้อนรับด้วยตัวเอง เนื่องจากนายมิ่งขวัญ ได้ติดต่อขอร่วมงานกับ พล.อ.ประวิตร โดยตรง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/bZLE9oposyA

คุณอาจสนใจ

Related News