เลือกตั้งและการเมือง

"อนุทิน"ยกพระธาตุพนมศักดิ์สิทธิ์ ยืนยันไม่พูดโกหกเรื่องกัญชา ร่างพ.ร.บ.ไม่หนุนสันทนาการ

โดย nattakarn_l

5 ธ.ค. 2565

86 views

            นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาวิพากษ์นโยบายกัญชา  โดยระบุว่า  ตนกับหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์, นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค, นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  คุยกันได้อยู่แล้ว ต่างคนต่างทำงาน  ในเรื่องเด็กเร่ร่อน นายจุติรับทราบเรื่องและจะดูแลให้ เวลาประชุม ครม. ตนนั่งข้างนายจุติ อะไรที่ขัดแย้ง เราโทรคุยกันได้  เรื่องนี้ไม่มีอะไร ส.ส.บางคนจัดฉากขึ้นมา   ส่วนเรื่องกัญชา ต้องไปคุยกับนายสาธิต ที่ดูแลกรมการแพทย์แผนไทย เพราะใช้ประกาศกรมการแพทย์แผนไทยควบคุมอยู่

            ส่วนที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  ใช้คำพูดที่รุนแรงว่า ใจไม่ต่ำพอที่จัดฉาก  นายอนุทิน ระบุว่า  "เขาตอบแทนผมหมดเลย คนพาลก็แบบนี้ เคยเห็นพรรคภูมิใจไทยไปหาเรื่องใครไหม นี่อยู่ดีๆ ก็ตามมาถึงบ้าน คงหิวแสงกัน ขึ้นแล้วลงไม่ได้ นี่จับโป๊ะกันได้  เด็ก 9 ขวบที่ไหน จะมานั่งพร้อมกันขนาดนั้น มันบังเอิญไปไหม"

            นายอนุทิน กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทุกวันนี้ มาบอกว่าเราหนุนกัญชาเสรี ท่านเฉิ่มหรือไม่ ให้ไปอ่าน พ.ร.บ.ที่ท่านค้าน ในนั้น ไม่มีการบอกให้ใช้เพื่อสันทนาการเลย เราเน้นเรื่องการแพทย์ และเศรษฐกิจ ที่สนับสนุนเรื่องสันทนาการ ใน กมธ.กัญชา ก็มี แต่มาจากพรรคท่าน ซึ่งเสียงส่วนใหญ่เขาไม่เอาด้วย เรื่องสันทนาการ ให้ไปคุยกันเองให้จบW

             เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่านโยบายกัญชา จะกระทบกับความนิยมพรรค นายอนุทิน ตอบว่า มานครพนม  ได้รับการต้อนรับดีมาก ถ้านโยบายแย่ ประชาชนคงไม่ตอบรับขนาดนี้  พร้อมย้ำว่าร่าง พ.ร.บ.กัญชา ไม่ได้มาจากภูมิใจไทย  แต่ไปไกลกว่านั้นมาก  เป็นร่างของสภาแล้ว  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไม่ได้ปลดกัญชาออกจากยาเสพติด  แต่ทางคณะกรรมการ ปปส. พิจารณามาแล้ว  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็ทำไปตามกระบวนการ

       "เรื่องกัญชา เราทำงานของเรา เราไม่ระรานใคร ปกติสู้นะ แต่ลูกพรรคบอกว่าอย่าเอาพิมเสนไปแลกกับเกลือ นี่มานครพนมก็มาตามตีเรา เมื่อวานไปภูเก็ตก็ตามตี ขอบอกนะ ผมไม่คุยด้วย ผมจะคุยกับท่านจุรินทร์ ท่านเฉลิมชัย ท่านสาธิต(ปิตุเตชะ)  นี่คือเพื่อนในพรรคประชาธิปัตย์ ผมมาอยู่ที่นครพนม ที่นี่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ผมไม่โกหก ใส่ร้าย ถ้าจะคุยกับพรรคประชาธิปัตย์ ผมมีช่องทางของผม ใครมาใส่ร้าย ว่าร้าย จะเอาคนระดับเดียวกันไปคุย"

คุณอาจสนใจ

Related News