เลือกตั้งและการเมือง

"อนุทิน"โต้ ส.ส.ปชป.ปมเด็กสูบกัญชา แนะไปถามรัฐมนตรีในพรรคตัวเอง

โดย nattakarn_l

2 ธ.ค. 2565

158 views

           นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ วิจารณ์ภาพเด็กสูบกัญชาริมชายหาด โดยระบุว่า เป็นความผิดของนายอนุทิน  

           นายอนุทิน ระบุว่า การปลดล็อกกัญชา ไม่ได้เกิดจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แต่เกิดจากที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.)  ที่มีผู้ทรงคุณวุฒิจากทุกหน่วยงาน และต่อมาจึงมีประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องสมุนไพรควบคุม รับผิดชอบโดยกรมการแพะทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก  ซึ่งมีนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้กำกับดูแล  ดังนั้น หาก ส.ส.ท่านใด พบเห็นการกระทำความผิด ไม่ว่าจะเป็นการจำหน่ายออนไลน์ การเสพหรือสูบในที่สาธารณะ  ก็สามารถแจ้งไปที่นายสาธิตได้ทันที และอยู่พรรคการเมืองเดียวกัน น่าจะคุยกันรู้เรื่อง

                ส่วนกรณีเด็กเร่ร่อนที่มีภาพการใช้สารเสพติดนั้น ก็เป็นที่ทราบอยู่แล้ว ว่ามีการใช้อย่างอื่นที่เป็นอันตรายมาตลอด   ดังนั้น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่ตั้งคำถามมา ควรไปหารือกับนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ซึ่งก็อยู่พรรคประชาธิปัตย์เช่นกัน  

      ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขนั้น อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยฯ ได้แถลงข่าวอยู่ตลอดว่า  หากพบการกระทำที่ผิดกฎหมายเกี่ยวกับกัญชา สามารถแจ้งตำรวจดำเนินคดีได้ เพื่อเอาผิดกับคนที่ทำผิดเป็นตัวอย่างให้กับประชาชนได้เห็น

คุณอาจสนใจ

Related News