เลือกตั้งและการเมือง

“เสรีพิสุทธ์” คาดศาลชี้ขาด กฎหมายลูกเอื้อนายกฯ ปลุกคนเชียร์ "บิ๊กตู่" ถาม 8 ปีแล้วคนเชียร์คิดไม่ได้หรือ? ไม่มีอะไรดีขึ้น

โดย kanyapak_w

30 พ.ย. 2565

22 views

“เสรีพิสุทธ์” คาดศาลชี้ขาด กฎหมายลูกเอื้อนายกฯ ปลุกคนเชียร์ “พล.อ. ประยุทธ์” ให้ย้อนดู 8 ปีไม่มีอะไรดีขึ้น ถามประชาชนจะเลือกพรรคดูด ส.ส. ทำลายชาติหรือไม่ หลังถูกถามกระแส “รวมไทยสร้างชาติ” ขอคนเลือก “เสรีรวมไทย” เพราะตรงไปตรงมา ไม่มีนอกมีใน



30 พ.ย. 2565 ที่รัฐสภา พล.ต.อ. เสรีพิสุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้ความเห็นในประเด็นที่ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. …



พล.ต.อ. เสรีพิสุทธ์ กล่าวว่า เราจะไปเดาใจศาลรัฐธรรมนูญก็ไม่ได้ ที่ผ่านมา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่เกิน 8 ปีได้เหรอ ฉะนั้น คงจะเดายาก แต่คิดว่าผลออกมาคงจะเป็นประโยชน์กับ พลเอก ประยุทธ์ บ้านเมืองเป็นแบบนี้ บ้านเมืองมันเบี้ยว ๆ บูด ๆ ไม่อยากจะพูดอะไร เพราะคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญเป็นที่สุด ทุกคนก็ต้องยอมรับ



ส่วนหากคำวินิจฉัยดังกล่าวไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ จนสูตรการคำนวณ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อเป็นหาร 100 แล้วจะกังวลหรือไม่ พล.ต.อ. เสรีพิสุทธ์ ตอบว่า ไม่กังวล เพราะหากศาลรัฐธรรมนูญเห็นว่าหาร 100 ขัดรัฐธรรมนูญ สภาฯ ก็พิจารณากันใหม่ แต่ถ้าไม่ทัน รัฐบาลก็ต้องตราพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การเลือกตั้ง ส.ส. เอง ซึ่งรัฐบาลก็ต้องออกที่เป็นประโยชน์ของตนเอง



“นิสัยไม่ดีหรอก ต้องออกให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชน กติกาต้องเป็นธรรม ถ้าไม่เป็นธรรม บ้านเมืองก็ไม่สงบ”



เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงอำนาจของสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่ยังมีอยู่ในการเลือกบุคคลดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ. เสรีพิสุทธ์ ตอบว่า เลือกฝ่ายค้านเยอะ ๆ ดิ มันก็ไม่ติดหรอก ถ้าฝ่ายค้านได้ 260 ขึ้นไป ยังไงก็ไม่ติด ถึงรัฐบาลจะให้ ส.ว. โหวตให้เป็นนายกฯ ก็บริหารไม่ได้ เพราะเข้าสภาฯ ฝ่ายค้านก็ล้มได้



หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า เราตั้งใจว่าจะส่งผู้สมัครให้ครบ 400 เขตเลือกตั้ง ถึงแม้ว่าผู้สมัครของเราคนไม่ค่อยรู้จัก และเป็นพรรคใหม่ที่ไม่ค่อยดึงดูด ส.ส. หน้าเก่า เราก็ต้องสู้ไป ส่งก็ต้องส่ง สำหรับการรณรงค์หาเสียง พรรคเสรีรวมไทยก็ต้องเน้นให้ประชาชนสนับสนุน พล.ต.อ. เสรีพิสุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี พี่น้องสบายแน่ แต่หากยังติดอยู่ในวังวนเดิมที่ซื้อตัว ส.ส. ได้ ซื้อเสียงได้ ก็ช่วยไม่ได้



“ผมไม่ชอบเลยนะไอ้พวกที่ชอบซื้อตัวบุคคล มันก็ดูดกันทั้งนั้น ซื้อทั้งนั้น จะเลือกพรรคอย่างนี้เหรอ เท่ากับทำลายชาติ ต้องเลือกพรรคผมนี่ ตรงไปตรงมา ไม่มีนอกมีใน” พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ ตอบถึงกระแสพรรครวมไทยสร้างชาติ



เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อไปถึงการแยกตัวของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้าพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น พล.ต.อ. เสรีพิสุทธ์ ตอบว่า ก็ไปเถอะ อยากทำอะไรก็ทำ เพราะเวลาผมลงพื้นที่ทั่วประเทศ ไม่มีใครเอา พลเอก ประยุทธ์ เลย เว้นแต่การเกณฑ์คนไปยกไม้ยกมือ เป็นมาแล้ว 8 ปี ไม่มีอะไรดีขึ้น พวกที่เชียร์คิดไม่เป็นเหรอ ไม่มีอะไรสำเร็จเลย




คุณอาจสนใจ

Related News