เลือกตั้งและการเมือง

'สุชาติ' เผยกราบลา 'ลุงป้อม' ยันยังรักเหมือนเดิม แต่มีภารกิจเพื่อชาติ 'ลุงตู่' ไปไหนขอตามไปด้วย

โดย nattachat_c

30 พ.ย. 2565

12 views

วานนี้ (29 พ.ย. 65) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ตนได้ไปกราบลา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้ว และถือโอกาสลาออกจาก กรรมการบริหารพรรคเป็นที่เรียบร้อยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา


ตอนเเรกตนไม่ได้คิดจะออกมาพูด แต่เมื่อเป็นข่าวก็อยากให้ฟังจากปากตนเองมากกว่า ซึ่งสื่อก็เห็นว่าตนมีความชัดเจนในหลายเรื่อง แล้วถ้าจะอยู่เพื่อกั๊กตำแหน่งที่สำคัญในพลังประชารัฐ มันไม่ใช่ตัวผมที่มีความชัดเจน เพราะยังมีผู้ใหญ่ที่มีความสามารถและสำคัญในพรรค ที่เหมาะสมจะมาทำหน้าที่ ผอ.พรรค ตนจึงถอยออกมา เพื่อไม่ขวางให้พรรคเดินหน้าเติบโตไปได้ ตนจึงต้องแสดงจุดยืน ในการไปกราบลาพล.อประวิตรและลาออกจาก กก.บห.พรรค


นายสุชาติ บอกด้วยว่า พล.อ.ประวิตร เข้าใจ ซึ่งตนยังให้ความเคารพรัก อย่างที่สุดอยู่แล้ว แต่ทางการเมืองต้องมีความขัดเจนและจุดยืนของตน ซึ่งแสดงไปแล้วว่า การเลือกตั้งครั้งต่อไป ตนก็ต้องออกมาทำภารกิจที่คิดในใจว่าจะต้องทำอะไร


นายสุชาติเลี่ยงที่จะตอบคำถามว่าใจ ไม่ได้อยู่กับพรรคพลังประชารัฐแล้ว แต่บอกว่าไม่ใช่เรื่องใจ อยู่ที่ว่าตนจะไปทำอะไรมากกว่า จะบอกว่าใจตนไม่อยู่กับพรรคพลังประชารัฐก็ไม่ใช่ เพราะยังรักลุงป้อม ซึ่งภารกิจที่ตนจะไปทำมีความสำคัญในการทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองบางอย่าง จึงคิดว่าตนไปอยู่ตรงไหนจะทำประโยชน์ให้ได้มากที่สุด


เมื่อถามว่าการแยกทางการเมืองของ พล.อ.ประวิตรและพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นอย่างไร นาย สุชาติ มองว่า ขณะนี้ยังไม่เกิดภาพชัดเจน เมื่อถึงวันนั้นจะเห็นอะไรหลายอย่าง วันนี้ยังพูดไม่ได้ เพราะทั้ง 2 คนก็ยังรักกัน เหมือนตนก็ยังรักลุงป้อมอยู่เหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่ในทางการเมืองต้องเลือกในสิ่งที่เราคิดว่าได้ประโยชน์ และทำประโยชน์เพื่อชาติได้ พร้อมย้ำจุดยืนตนเป็นจุดยืนเดียวกับนายกฯ ต้องไปช่วยนายกฯ


ขณะเดียวกันนายสุชาติ ยอมรับด้วยว่า การเเยกทางการเมืองเป็นสิ่งที่ตัดสินใจยากมาก โดยเปรียบเหมือนความรักต่อพ่อแม่ ที่อยู่ด้วยกันแต่มีความจำเป็นที่จะต้องแยกกันอยู่คนละจังหวัด คนละประเทศ จะเลือกอย่างไร เช่นพ่อแม่ต้องไปทำธุรกิจจะทำอย่างไร แต่ยืนยันไม่ใช่บ้านแตกเพราะยังรักกันอยู่ แต่มีภารกิจบางอย่างซึ่งพ่อแม่ก็ยังรักกัน แต่คนเป็นลูกก็ต้องคิดว่าจะต้องทำอย่างไร

------------

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวปลด นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ออกจากตำแหน่ง ผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ ว่า “ไม่ได้ปลด เขาลาออก”


เมื่อถามว่าได้ยื่นใบลาออกเมื่อช่วงเช้าใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ยอมรับว่า “เมื่อเช้า”


เมื่อถามว่าจากกันด้วยดีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า “ลาออก”


เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐจะเสนอปรับ ครม. ในโควต้าพรรค รมช.เกษตรและสหกรณ์ กับ รมช.แรงงาน หรือไม่ หรือให้นายกฯเลือกในโควต้านั้น พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถาม


เมื่อถามว่าหากเลือกตั้งแล้ว พรรคพลังประชารัฐ มีคะแนนนำพรรคของนายกฯขึ้นมา ท่านจะเป็น นายกฯเองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ส่ายศีรษะ ปฏิเสธตอบ

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ioaw-3PQPY0

คุณอาจสนใจ

Related News