เลือกตั้งและการเมือง

“สุชาติ” เข้ากราบลา “บิ๊กป้อม” พร้อมลาออกจาก “กก.บห.” พลังประชารัฐแล้ว หลังมีข่าวเตรียมซบ “รวมไทยสร้างชาติ”

โดย kanyapak_w

29 พ.ย. 2565

246 views

“สุชาติ” เข้ากราบลา “บิ๊กป้อม” พร้อมลาออกจาก “ กก.บห.” พลังประชารัฐแล้ว หลังมีข่าวเตรียมซบ “รวมไทยสร้างชาติ”



ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐว่า เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ ส.ส.ชลบุรี ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นคณะกรรมการบริหารพรรคแล้ว และทางพรรคได้แจ้งคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้พ้นจากการเป็นผู้อำนวยการพรรค



ทั้งนี้ การลาออกจากกรรมการบริหารพรรคของนายสุชาติ เป็นการลาออกหลังมีกระแสข่าวไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รสทช.) และหลังจากโพสต์เฟซบุ๊ก "นักเลงเมืองชล" ลุงตู่ ปกป้องดูแล ผมมาตลอดระยะเวลาเกือบ 3 ปี จะทิ้งลุงตู่ไปคนเดียว ผมจะเอาหน้ากลับมาบ้าน ได้อย่างไร เสียชื่อ คนชลบุรี หมดสิครับ”



นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ยอมรับว่า ตนได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง กรรมการบริหารพรรคและ ผอ. พรรคพลังประชารัฐจริง โดยในช่วงเช้า วันที่ 28 พ.ย. ตนได้เข้าไป ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่อกราบลาพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เนื่องจากตนได้แสดงจุดยืนที่จะไปกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดังนั้นก็ต้องลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค ถอยออกมา เพื่อให้พรรคพลังประชารัฐหาบุคคลที่พร้อมเข้ามาทำงานสำคัญ เพื่อให้พรรคเติบโตต่อไปได้



“ผมรักและเคารพลุงป้อม ท่านเมตตาผมมาโดยตลอด ซึ่งท่านรับทราบเหตุผล อีกทั้งพรรคพลังประชารัฐทำให้ผมได้เติบโตทางการเมือง แต่ผมก็มีภารกิจเหตุผลที่ต้องไปกับลุงตู่ “ นายสุชาติ กล่าว




คุณอาจสนใจ

Related News