เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' ปัดตอบกระแส 'บิ๊กตู่' ย้ายพรรค 'ไผ่ ลิกค์' ส่งสัญญาณ เตรียมยกก๊วนกลับ พปชร.

โดย thichaphat_d

25 พ.ย. 2565

24 views

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางกลับจากปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน อย่างไม่เป็นทางการ (ADMM Retreat) และการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนกับรัฐมนตรีกลาโหมประเทศคู่เจรจา ครั้งที่ 9 (ADMM-Plus) ที่เมืองเสียมราฐ ราชอาณาจักรกัมพูชา

โดยกล่าวสั้นๆหลัง ผู้สื่อข่าวถามว่าได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถึงสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ หรือไม่ หลังมีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้มาลา เพื่อไปร่วมทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ บางส่วนจะตามไปด้วยหรือไม่ ว่า “ก็ผมไปอยู่เมืองนอก ผมจะไปรู้ได้อย่างไร”

เมื่อถามย้ำว่า ระหว่างที่อยู่กัมพูชาได้ต่อสายคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ เรื่องการเมืองบ้างหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวแต่อย่างใด ก่อนขึ้นรถยนต์เดินทางออกไปท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง

ขณะที่ช่วงค่ำ เมื่อวานนี้ (24 พ.ย.65) มีรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ ว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ได้ข้อสรุปจะย้ายกลับมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เหมือนเดิม โดยจะ ส.ส.เศรษฐกิจไทยกลับมาด้วย รวม 13 คน นำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

ถ้ารวม ส.ส. เศรษฐกิจไทยอีก 1 คนที่ตัดสินใจกลับมาพลังประชารัฐ ชัดเจนแล้วก่อนหน้านี้ คือ นายสะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส. ชลบุรี ก็จะรวมเป็น 14 คน

ตามรายงาน บอกว่า พล.อ.ประวิตร วางตัวผู้สมัครทุกคนไว้แล้ว คนที่เป็น ส.ส.เขตก็จะส่งลงสมัครในเขตเลือกตั้งเดิม ส่วนคนที่เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็จะส่งลงในระบบบัญชีรายชื่อเหมือนเดิม

ด้านนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยว่า เราพร้อมทำทุกอย่าง พร้อมซัพพอร์ต พล.อ.ประวิตร ได้ เราเป็นเด็กดีอยู่แล้ว ตรงไหนที่เราช่วยได้ ตรงไหนที่เราดูแลได้ ถ้าวันหนึ่ง พล.อ.ประวิตร บอกว่า มาอยู่เลยเราก็พร้อมไปอยู่เลย แต่ถ้ายังไม่สบายใจอย่างที่วันนี้บอก ก็ไม่เป็นไร เราก็พร้อมที่จะซัพพอร์ตอยู่ตรงนี้

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/c-vbhoJduaY

คุณอาจสนใจ

Related News