เลือกตั้งและการเมือง

"นายกฯ" ปัดตอบปมแยกทาง "บิ๊กป้อม" บอกขอให้อยู่ในบรรยากาศที่มีความสุขก่อน

โดย paranee_s

22 พ.ย. 2565

89 views

วันนี้ (22 พ.ย.) พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธตอบคำถามหลังถูกถามจะประกาศความชัดเจนทางการเมืองเมื่อใด เพราะประชาชนรอฟังอยู่ ว่า สวัสดีนะจ้ะ ก่อนบอกขอให้อยู่ในบรรยากาศที่มีความสุขก่อนแล้วกันนะ


ระหว่างเดินจากทางเชื่อมตึกสันติไมตรีขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ผู้สื่อข่าวพยายามถามย้ำจะมีการแถลงอนาคตทางการเมืองเมื่อไหร่ และจะแยกกับ พล.อ ประวิตร จริงตามที่เป็นข่าวจริงหรือไม่ รวมถึง ถามว่า นายกจะยุบสภา เมื่อไหร่ นายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้ตอบคำถามแต่อย่างใด โดยเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุม ครม. นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึง ผลสำเร็จการประชุมเอเปคที่ชาวบ้านชื่นชม ดังนั้นช่วงนี้ “ขอให้หยุดพูดเรื่องการเมือง และหลังประชุม ครม. โดยปกติ นายกรัฐมนตรีจะพูดคุยกินข้าวแลกเปลี่ยนกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แต่วันนี้พลเอกประวิตรติดภารกิจประชุมรัฐมนตรีกลาโหมที่ประเทศกัมพูชา ในโต๊ะกินข้าวจึงมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พล.อ.อนุพงษ์ และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานที่มีกระแสข่าวจะย้ายตามพลเอกประยุทธ์ไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมโต๊ะด้วย โดยพลเอกอนุพงษ์เดินทางกลับออกไปก่อน จึงเหลือนายอนุทิน กับนายสุชาติ พูดคุยกันประมาณ 15 นาที

คุณอาจสนใจ

Related News