เลือกตั้งและการเมือง

อลหม่านการเมือง! สะพัด 'บิ๊กตู่' ลา 'บิ๊กป้อม' ไปพรรคใหม่ 'สุชาติ' ตามไปอยู่ด้วย - 'ไผ่ ลิกค์' หวนคืน พปชร.

โดย thichaphat_d

22 พ.ย. 2565

24 views

การเมืองหลังประชุมเอเปคร้อนขึ้นมาจริง ๆ เมื่อวานนายกฯย่องไปลงพื้นที่ที่บางกะปิ โดยไม่ได้แจ้งกำหนดการล่วงหน้า โดยมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐในพื้นที่ให้การต้อนรับ ท่ามกลางการตั้งข้อสังเกตเป็นการไปจีบ ส.ส.ให้ย้ายพรรคหรือไม่

ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ (21 พ.ย.65) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล ไปลงพื้นที่สนามกีฬาเคหะคลองจั่น เขตบางกะปิ เป็นการส่วนตัว โดยไม่มีการแจ้งวาระงานใดๆ ซึ่งเขตบางกะปิ เป็นพื้นที่ของ นางสาวฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันท์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ โดย ส.ส.ฐิติภัสร์ ได้มาต้อนรับและร่วมลงพื้นที่กับนายกฯด้วย

นายกฯ กล่าวกับประชาชนระหว่างการลงพื้นที่ว่า อดีต ปัจจุบัน อนาคตจะมีความต่อเนื่องเชื่อมโยงกัน วันนี้อยู่ตรงกลางคือปัจจุบัน ตอนนี้ทำปัจจุบันให้ทุกคนมีความสุข อนาคตคือการลงทุนต่างๆ เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของบ้านเมือง โดยท่านได้เน้นย้ำไปถึงประโยชน์ที่ประเทศได้รับจากเวทีประชุมเอเปคที่เพิ่งผ่านไปด้วย

นางสาวฐิติภัสร์ เปิดเผยว่าการลงพื้นที่ของนายกฯ ไม่ได้มีการแจ้งมาล่วงหน้า แต่นางสาวฐิติภัสร์ได้ประชุมกับชาวบ้านในพื้นที่การเคหะฯอยู่แล้ว เมื่อทราบว่านายกฯมาลงพื้นที่ จึงออกไปต้อนรับ ซึ่งนายกฯใช้เวลาประมาณอยู่ในพื้นที่ประมาณ 45 นาที

ทั้งนี้ ในช่วงนี้มีกระแสข่าวว่า ส.ส. กทม.ของพรรคพลังประชารัฐส่วนหนึ่ง ซึ่งครั้งที่แล้วได้รับเลือกตั้งมาด้วยกระแสความนิยมในตัว พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะย้ายไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ หาก พล.อ.ประยุทธ์ ย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ

อย่างไรก็ตาม นางสาวฐิติภัสร์ ยืนยันว่า นายกฯไม่ได้พูดคุยเรื่องการเมือง หรือทาบทามไปอยู่พรรคร่วมไทยสร้างชาติ /สำหรับตัวเอง ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจอนาคตทางการเมืองว่าจะอยู่พรรคพลังประชารัฐ หรือ ไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ

ทั้งนี้การลงพื้นที่บางกะปิของ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อวาน ถือเป็นการลงพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ท่านกลับมาปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีอีกครั้งหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่ายังเป็นนายกฯไม่ครบ 8 ปี

------------------------

วานนี้ (21 พ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับความเคลื่อนไหวทางการเมือง ภายหลังจบภารกิจ เอเปค 2022 ของ “2 ป.” ล่าสุด มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นการเปิดใจและพูดคุยถึงทิศทางการเมืองในอนาคต และพล.อ.ประยุทธ์ ได้มาลา เพื่อไปทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ


โดยจะมีการเปิดแถลงข่าวในช่วงเวลาที่เหมาะสมอีกครั้ง ซึ่งภายหลังจากพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางกลับออกจากป่ารอยต่อฯ พล.อ.ประวิตร ได้โทรศัพท์เช็คแกนนำแต่ละกลุ่มว่าหากเกิดการเปลี่ยนแปลงในพรรคพลังประชารัฐแล้ว จะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐต่อหรือไม่


หลัง พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางกลับพล.อ.ประวิตร ได้โทรศัพท์เช็คแกนนำ แต่ละกลุ่มในพรรค ว่า หากเกิดการเปลี่ยนแปลงในพรรค พปชร. จะยังอยู่กับพรรค พปชร.ต่อหรือไม่

-------------

ทั้งนี้ มีภาพตอนลงพื้นที่ของ 'บิ๊กตู่' ว่าได้วาดลวดลายการเล่นเปตองกับชาวบ้าน อย่างเป็นกันเอง แล้วฝีมือก็ไม่เบาเสียด้วย 

-------------

เมื่อวานนี้ (21 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการตรวจราชการของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ จ.กำแพงเพชร


พบว่ามีบรรดาแกนนำร่วมคณะด้วย อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายวราเทพ รัตนากร อดีตรมช.คลัง นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายปริญญา ฤกษ์หร่าย ส.ส.กำแพงเพชร นายอนันต์ อำนวยผล ส.ส.กำแพงเพชร นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร นายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.พิจิตร นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ เป็นต้น


นอกจากนี้ยังปรากฏว่ามี 5 ส.ส.พรรคเศรษฐกิจ ไปร่วมต้อนรับด้วย อาทิ นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา นายพรชัย อินท์สุข ส.ส. พิจิตร และนายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตากท่ามกลางกระแสข่าวจะย้ายกลับพรรคพลังประชารัฐ


โดยช่วงหนึ่ง นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย ได้พูดต่อหน้า พล.อ.ประวิตร และส.ส.คนอื่นๆว่า “พวกผมเนี่ยพรรคอะไรก็ไม่รู้ แต่จะกลับมาอยู่พลังประชารัฐเหมือนเดิม จะมาช่วยลุงป้อม” ขณะที่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ถ้ากำแพงเพชรแบบนี้ก็แฮปปี้ ชนะทั้งจังหวัด” พร้อมกับหันไปพูดกับนายวราเทพ รัตนากร แกนนำจังหวัดกำแพงเพชร ว่า “วราเทพฝากดูกำแพงเพชรด้วยนะ”


ขณะที่ พลเอกประวิตร พร้อมคณะ ลงพื้นที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาท่อทองแดง ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ท่ามกลางการให้การต้องรับจากตัวแทนเกษตรกรผู้ใช้น้ำ ในพื้นที่ตำบลสระแก้ว อำเภอเมืองกำแพงเพชร อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร และอำเภอคีรีมาส จังหวัดสุโขทัย โดยต่างนำพวงมาลัย ป้ายให้กำลังใจ พร้อมผ้าขาวม้า มามอบให้กับรองนายกรัฐมนตรี กันอย่างคับคั่ง พร้อมส่งเสียงรักลุงป้อม ลุงป้อมสู้ๆ ตั้งแต่ลงจากรถจนกระทั่งเข้าไปยังสถานที่รับฟังการรายงานสถานการณ์การบริหารจัดการน้ำ


พร้อมทั้งยังชูป้ายขอบคุณลุงป้อม ที่ทำให้คนไทยได้ดูบอลโลก

-----------

วานนี้ (21 พ.ย. 65) นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กรรมการบริหารพลังประชารัฐ กล่าวถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่บอกว่าหลังประชุมเอเปค จะชัดเจนอนาคตทางการเมือง ทีมีกระแสข่าวสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ


ขณะที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ต่อสาย หา ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐว่าจะไปสังกัดพรรคใหม่กับพลเอกประยุทธ์ หรือ อยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า


การเมืองยังไม่มีอะไรแน่นอน ทุกอย่างเป็นไปตามบริบทของการเมือง มีความคิดเห็นที่หลากหลายเป็นเรื่องปกติทางการเมือง ว่าอย่างนั้น อย่างนี้ บทสรุปจะเป็นอย่างไรต้องรอนายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร ที่จะเปิดเผยออกมา


เมื่อถามว่าถ้าพลเอกประยุทธ์ ไม่อยู่กับพรรคพลังประชารัฐแล้วจะอยู่กับพรรคต่อไปหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า “ไม่ตอบ และยังไม่มีการพูดคุยอะไรกัน รวมถึงในส่วนของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ก็ยังไม่มีการพูดคุยกัน


ส่วนกระแสข่าวที่เกิดขึ้นจะกระทบต่อพรรคพลังประชารัฐในการหาเสียงเลือกตั้งหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา ทางการเมือง เดี๋ยวก็มีอะไรอีกหลายมิติเกิดขึ้น ธรรมดา อย่าไปอย่าไปคิดมาก ตนไม่คิดมากอยู่แล้วก็ว่าไปตามบริบทของการเมือง


นายอนุชาพยายามตัดบทเมื่อผู้สื่อข่าวจะถามต่อเรื่องธรรมนัส โดยบอกว่า “ขอบคุณๆ”
--------------

แหล่งข่าวแจ้งว่า ในช่วงเย็นวันที่ 20 พ.ย. นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ผอ.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งจะย้ายตามพล.อ.ประยุทธ์ ไปพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีการเช็คชื่อส.ส.ในกลุ่ม ซึ่ง ล่าสุดมีจำนวน 12 คน


เช่น น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี นายสาทิตย์ อุ๋ยตระกูล ส.ส.เพชรบุรี นายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี เป็นต้น
--------------


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/14YSMexR_l8


คุณอาจสนใจ

Related News