เลือกตั้งและการเมือง

'วีระกร' เชื่อ 'บิ๊กตู่' ไม่ไปรวมไทยสร้างชาติ แนะแตะมือทำงานต่อกับ 'บิ๊กป้อม' ดีกว่า

โดย thichaphat_d

21 พ.ย. 2565

41 views

วานนี้ (20 พ.ย. 65) นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ระบุว่า รอจังหวะถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้ารวมไทยสร้างชาติ หลังหมดช่วงประชุมเอเปค ว่า 


หลังจากที่มีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญออกมาว่าท่านอยู่ได้แค่ 8 ปี คือถึงเดือนเมษายน 2568 ซึ่งหากมีการเลือกนายกรัฐมนตรีในสภาผู้แทนราษฏรในช่วงเดือนกรกฎาคม 2566 ท่านก็จะอยู่ได้อีกแค่ 1 ปี 9 เดือน ดูแล้วไม่คุ้ม เพราะหลังจาก 1 ปี 9 เดือนไปแล้วก็ต้องมาโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีใหม่อีก สู้มาแตะมือแบ่งกันทำงานดีหรือไม่


หากแตะมือแบ่งกันทำงาน ลุงตู่ก็ยังมีบารมีเหมือนเดิม เป็นรองนายกรัฐมนตรี ความสำคัญก็ไม่ได้หย่อนไปกว่ากัน เหมือนตอนที่ท่าน พล.อ.ประวิตร เป็นตอนนี้ ทุกคนก็รู้จักและมีความเกรงใจท่านทั้งสองเท่าๆ กัน


จึงเป็นที่มาของการเชิญท่านมา ถ้าท่านอยากช่วยงานลุงป้อมก็ขอให้เข้ามาเป็นสมาชิกพลังประชารัฐ ส่วนพรรคที่จะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ ไปเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น เราเชื่อว่าถ้าท่านจะมาท่านมาพลังประชารัฐดีกว่า เพราะพลังประชารัฐยังไงก็เป็นแกนนำรัฐบาล


ท่านจะไปอยู่พรรคเล็กๆ อย่างรวมไทยสร้างชาติมันจะเหมาะสมหรือไม่ จะได้ ส.ส.ถึง 25 คน พอเสนอชื่อท่านเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ก็ไม่รู้ ถ้าไม่ถึง 25 คน ก็จบแค่นั้น


ซึ่งลุงตู่ท่านไม่เล่นการเมืองนะ ท่านไม่ได้สังกัดพรรค ท่านไม่ได้เล่นการเมือง ยังไงท่านก็ไม่เล่นการเมืองอย่างงั้น ฉะนั้น ผมจึงกล้าท้าพนันกันคนละ 1 โต๊ะจีนเลย แต่ก็ไม่มีใครรับคำท้า


ถ้ามาอยู่กับ พปชร.ก็แน่นอน เหมือนหนุนให้ พล.อ.ประวิตรเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะความศรัทธาที่ประชาชนมีต่อท่านในหลายกลุ่ม ซึ่งหากท่านอยู่ พปชร.เป็นประโยชน์แน่นอน เป็นประโยชน์แน่ๆ เพียงแต่ท่านจะมีความคิดว่าอยากมาช่วย พล.อ.ประวิตรหรือไม่


ตนคิดว่ามีอยู่สองทางเลือกคือ

1. ท่านก็ลอยตัวเหมือนเดิม รอให้คนเสนอชื่อเฉยๆ แต่ไม่สังกัดพรรค

2. ท่านยอมสังกัดพรรคสักที มาช่วย พล.อ.ประวิตรเป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้น


แต่ทางเลือกที่จะไป รทสช.อย่างไรก็ไม่มี ไม่มีโอกาส และไม่มีเปอร์เซ็นต์เลย แต่จะมา พปชร.หรือไม่ก็ 50:50


เมื่อถามว่า มองว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ไปร่วมกับพรรค รทสช.จริงๆ นั้น จะมีข้อดีข้อเสียอย่างไร นายวีระกรกล่าวว่า ไม่มี

--------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/FYMzxOX38g0

คุณอาจสนใจ

Related News