เลือกตั้งและการเมือง

นายก เผย ครม. อนุมัติเงินช่วยเหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภูเพิ่ม - เด็กทารกในครรภ์ด้วย

โดย onjira_n

15 พ.ย. 2565

200 views

พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเยียวยาเหตุการณ์ยิงหนองบัวลำภู​ ว่า​ ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี​ ได้มีการพิจารณาอนุมัติ​เงินช่วยเหลือเหลือ​เพิ่มเติม​ ซึ่งได้มีการสั่งการว่าอยู่ในอำนาจของคณะกรรมการฯ ในเรื่องของเงินบริจาค​ ซึ่งรัฐสามารถกำหนดนโยบายลงไปได้​ ​โดยได้มีการประชุมในเรื่องนี้และจะมีการอนุมัติให้​ นอกจากนี้​ ยังมีกรณีการเสียชีวิตของเด็กในครรภ์ที่จะมีเงินเพิ่มให้ ในกรณีพิเศษ​ เนื่องจากไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมาก่อน



นอกจากนี้​ ยังมีการอนุมัติงบประมาณในการช่วยเหลือเยียวยา​ผู้ประสบภัยน้ำท่วม​ ที่ได้มีการกำหนดกรอบวงเงินไว้แล้ว​ โดยมีการสำรองเงินจ่าย แต่สิ่งสำคัญคือต้องดูในโครงการเพิ่มเติม​ เพื่อให้สอดคล้องกับการทำเกษตรรอบใหม่​ ซึ่งเราเห็นใจผู้ที่ทำการเกษตร​ เพราะเจอปัญหาต้นทุน​การผลิตสูง​ ทั้งปุ๋ยและเรื่องต่างๆ​ ที่จะต้องมีการแก้ไขปัญหาเป็นระยะไป​ จึงต้องมีการเตรียมความพร้อม



สำหรับโอกาสในปีหน้า​ จากการวิเคราะห์ขององค์กรระหว่างประเทศ คือ​ ปัญหาโรคขาดแคลนอาหารและพลังงาน​ ซึ่งได้เห็นอาเซียนและประเทศไทยมีศักยภาพเยอะ​ ซึ่งอาจจะมีการจัดประชุมเรื่องความมั่นคง​ ด้านอาหาร​ ในช่วงต้นปี 66 โดยเชิญประเทศสมาชิกมาแสวงหาความรู้ร่วมกัน ว่าจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร

คุณอาจสนใจ

Related News