เลือกตั้งและการเมือง

ลาออกยกตระกูล "ครอบครัวเสนพงศ์" โบกมือลา "ประชาธิปัตย์" ลั่น ไม่ได้ทิ้งพรรคแต่ถูกพรรคทิ้ง

โดย kanyapak_w

13 พ.ย. 2565

7.3K views

นายพงศ์สินธุ์ น้องชายของ เทพไท เสนพงศ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกแถลงการณ์ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ขอลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ นับว่าเป็นความชัดเจนที่พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวผู้สมัคร สส. นครศรีธรรมราช อย่างเป็นทางการ โดยไม่มีชื่อของตนเอง ต่อจากนี้ไปขอประกาศตัดสินใจทางการเมืองด้วยตัวเอง



พงศ์สินธุ์ระบุอีกว่า เมื่อพรรคประชาธิปัตย์ได้ตัดสินใจมีมติไม่ส่งตนลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ในนามพรรคแล้ว ทั้งที่ตนเคยเป็นผู้สมัครเก่าของพรรคในการเลือกตั้งซ่อม และมีพี่ชายคือเทพไท เป็นอดีต สส. ของพรรค 4 สมัย ได้ทำหน้าที่ปกป้องพรรค พิทักษ์อุดมการณ์พรรค ต่อสู้ให้กับพรรคอย่างเข้มแข็ง ได้ยืนหยัดต่อสู้กับระบอบทักษิณ จนถูกฟ้องมีคดีความ 23 คดี



แต่พรรคประชาธิปัตย์กลับไม่ให้ความสำคัญ ไม่เห็นคุณค่าของนักสู้ของพรรค ตัดสิทธิ์สมาชิกของครอบครัวตระกูลเสนพงศ์ ไม่ส่งลงสมัครเลือกตั้ง สส. ในเขตเลือกตั้งเดิมเลยแม้แต่คนเดียว แต่กลับให้สิทธิ์กับตระกูลอื่นลงสมัครรับเลือกตั้ง สส. ตระกูลละ 2 คน ถือได้ว่าเป็นการไม่ให้เกียรติกับคนที่เคยต่อสู้ให้กับพรรคประชาธิปัตย์



เมื่อแนวทางการเมืองของพรรคเป็นเช่นนี้ จึงจำเป็นต้องพิจารณาตัวเองด้วยการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคทันที ขอยืนยันว่าสมาชิกในครอบครัวตระกูลเสนพงศ์ไม่ได้ทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ แต่พรรคประชาธิปัตย์ต่างหากที่ทอดทิ้ง ไม่ให้โอกาสสมาชิกของคนในตระกูลเสนพงศ์



เมื่อเป็นเช่นนี้สมาชิกในครอบครัวทั้งหมดจะยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่มีความผูกพันมายาวนาน แม้ว่าจะไม่ใช่เป็นตระกูลดั้งเดิม หรือสืบทายาทมาจากรุ่นพ่อก็ตาม แต่ครอบครัวตระกูลเสนพงศ์ได้เป็นผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์มาตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อ ที่เป็นหัวคะแนนให้กับผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน จนมาถึงสมัย เทพไท เสนพงศ์ ได้ลงสมัคร สส. เมื่อปี 2548



“บัดนี้สมาชิกในครอบครัวตระกูลเสนพงศ์ได้ตกลงใจพร้อมกัน ขอลาออกจากการเป็นสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ โดยผมจะยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกต่อนายทะเบียนพรรค (วิรัช ร่มเย็น) ในสัปดาห์นี้ พร้อมกับคืนเสื้อแจ็กเกตที่ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ได้สวมให้ในวันประกาศส่งสมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 3 นครศรีธรรมราชด้วย ลาก่อนพรรคประชาธิปัตย์ สวัสดีครับ”




คุณอาจสนใจ

Related News