เลือกตั้งและการเมือง

ก.แรงงานติวเข้มหมอนวดไทย เตรียมรองรับให้บริการสื่อมวลชนในการประชุมเอเปค

โดย nattakarn_l

13 พ.ย. 2565

161 views

             นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพนักงานนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ (Thai Wellness Massage & Spa) และเจ้าหน้าที่รวมกว่า 50 คน  ในการเตรียมความพร้อมจัดกิจกรรมนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ  รองรับสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศ  ที่มาทำข่าวการประชุมเอเปค  พร้อมกับระบุว่า   นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  มอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมจัดกิจกรรมนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ  เพื่อรองรับสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศ ที่มาติดตามทำข่าว  รวมทั้งคณะผู้แทนจากเขตเศรษฐกิจเข้าร่วมงานหลายพันคน

          นอกจากนี้กระทรวงแรงงานยังได้จัดนิทรรศการเผยแพร่และสาธิตการนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ (Thai Wellness Massage & Spa) ในช่วงการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (APEC) 2022 ระหว่างวันที่ 14 - 19 พฤศจิกายนนี้  ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์   ซึ่งมีกิจกรรมการสาธิตโดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จำนวน 3 กิจกรรม ประกอบด้วย  การให้บริการนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ (นวดคอบ่าไหล่ นวดตอกเส้น  นวดสปาหินร้อน) การทำผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรเพื่อใช้ในการนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ และการทำเครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพ

             ด้านนายประทีป ทรงลำยอง  อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน  กล่าวว่า  กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน  เน้นทักษะการให้บริการที่มีมาตรฐาน โดยเฉพาะการนวด  ซึ่งพนักงานนวดที่ได้รับคัดเลือกมาสาธิตในงาน APEC  มาจากสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานนนทบุรี  สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานนครนายก  และสถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์สำหรับอุตสาหกรรมบริการสุขภาพ  ซึ่งผ่านการฝึกอบรม และผ่านการทดสอบมาตรฐานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน  รวมถึงเป็นกลุ่มคนที่มีบุคลิกภาพดี และมีความรู้ด้านภาษาอังกฤษเพื่อใช้ในการสื่อสารได้    กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จึงได้อบรมมาตรฐานการบริการนวดไทย การต้อนรับ การบริการที่ประทับใจ ภาษาอังกฤษเบื้องต้นสำหรับพนักงานนวด และฝึกปฏิบัติการนวดไทยให้แก่พนักงานนวดเพื่อเตรียมความพร้อมในการสาธิตจริงในวันงานด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News